Đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc: HLV Troussier đối mặt thách thức khốc liệt

Đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc: HLV Troussier đối mặt thách thức khốc liệt

Đội tuyển Việt Nam đấu Hàn Quốc: HLV Troussier đối mặt thách thức khó khăn vượt qua hơn cả mong đợi để mang vinh quang về cho đất nước

Trong những trận giao hữu đầu tiên dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Philippe Troussier, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam đã mạnh hơn so với trận trước đó. Trận đấu với Hàn Quốc sẽ là một thách thức rất lớn. Son Heung-min và các đồng đội của anh thuộc một tầng đẳng cấp khác hoàn toàn so với những đối thủ trước đó của đội tuyển Việt Nam.

Hàn Quốc hiện đứng ở vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khu vực châu Á, chỉ có 2 đội xếp nhất trên Hàn Quốc là Nhật Bản (hạng 19) và Iran (hạng 21). Tunisia, đội bóng đứng ở vị trí thứ 29 trên thế giới, đã gặp thất bại toàn diện với tỷ số 0-4 trước Hàn Quốc trong trận đấu mà Son Heung-min không ra sân.

Đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc: HLV Troussier đối mặt thách thức khốc liệt

Đội tuyển Việt Nam không ở trong trạng thái tốt nhất để đối đầu với Hàn Quốc. Sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội là rất lớn. Gặp phải một đối thủ mạnh như thế, đội tuyển Việt Nam lại không ở trong trạng thái tốt nhất. Những yếu tố bất lợi cả chủ quan lẫn khách quan càng làm cho thử thách lần này thêm khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu đội trưởng HLV Troussier và các cầu thủ thất bại thảm hại trong trận đấu này, điều đó cũng không là điều ngạc nhiên.

Trước tiên, đội tuyển Việt Nam không có phong độ tốt trong quá trình tập trung này. HLV Troussier đang gặp khó khăn khi xây dựng đội hình và lối chơi mới, và các cầu thủ của ông chưa thể thích nghi với chiến thuật mới này.

Hiệu suất thi đấu kém trong 2 trận gần đây đã cho thấy đội tuyển Việt Nam chưa sẵn sàng đối đầu với những đội hàng đầu châu lục. Họ chưa thể đáp ứng yêu cầu về cách chơi bóng, chưa kể đến kết quả đạt được.

Trên thực tế, không thể kỳ vọng đội tuyển Việt Nam hoạt động một cách suôn sẻ trong lúc này, khi đội bóng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Lực lượng được HLV Troussier triệu tập vào tháng 10 không phải là những người xuất sắc nhất và những cầu thủ được triệu tập cũng không trong trạng thái tốt nhất. Loạt trận quốc tế vào tháng 10 diễn ra trong thời điểm nghỉ giữa hai mùa giải V-League.

Đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc: HLV Troussier đối mặt thách thức khốc liệt

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Hàn Quốc không phải là điều bất ngờ. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên người Pháp đã gọi nhiều cầu thủ trẻ và những người được ít sử dụng trước đây. Trừ Nguyễn Đình Triệu và Nguyễn Thái Sơn, không có gương mặt mới nào dưới thời HLV Troussier để lại ấn tượng đặc biệt.

Đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao trong sự cạnh tranh, đồng thời họ còn mất đi 2 cầu thủ được coi là kinh nghiệm và trình độ tốt hơn đa số đồng đội. Nguyễn Tiến Linh không được phép thi đấu vì thẻ đỏ trong trận giao hữu với Trung Quốc, trong khi Nguyễn Quang Hải cũng không thể ra sân lúc này do chấn thương, chỉ cống hiến được 16 phút trước Uzbekistan.

Trong tình hình khá khó khăn như vậy, trận giao hữu ngày 17/10 giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc mang lại kỳ vọng gì cho cả đội tuyển và người hâm mộ? Ngay cả khi đội tuyển Việt Nam đang có phong độ cao, việc nghĩ tới việc giành chiến thắng trước đối thủ Hàn Quốc là rất khó khăn, thậm chí hòa cũng là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Với HLV Troussier, trận đấu này rõ ràng sẽ là một bài tập về phòng ngự.

Trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần nâng cao và tăng cường tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Tôi đánh giá rằng đội tuyển chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời gian sở hữu bóng. Cần có tính kỷ luật trong việc tổ chức phòng ngự trong phần thời gian không sở hữu bóng", HLV người Pháp nói.

Trước Uzbekistan và Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã không thể thực hiện khâu phòng ngự tốt. Các học trò của HLV Troussier đã để thủng lưới 2 bàn do tổ chức phòng ngự kém cỏi, và 2 lần còn lại là do sai sót trong việc chuyền bóng tại sân nhà.

Lối chơi chưa hoàn thiện, sức mạnh không phải tối đa và đối đầu với đội bóng hàng đầu thế giới, có khả năng cao đội tuyển Việt Nam sẽ gặp thất bại một cách đáng kể. Tình huống này càng có thể xảy ra nếu đội tuyển Hàn Quốc sử dụng đội hình mạnh nhất và thi đấu đầy sức sống như dự báo của truyền thông Hàn Quốc.