Doanh số bán hàng của mẫu điện thoại này vượt xa iPhone sau 1 tháng ra mắt

Doanh số bán hàng của mẫu điện thoại này vượt xa iPhone sau 1 tháng ra mắt

Đánh bại iPhone, mẫu điện thoại này khiến người dân Trung Quốc mê mẩn - Doanh số gần 1,5 triệu chiếc chỉ sau 1 tháng ra mắt Thách thức Apple tại thị trường quan trọng, đây là một câu chuyện đáng chú ý

Có ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy dòng iPhone 15 mới nhất của Apple đang thua kém so với phiên bản trước đó ở Trung Quốc. Điều này đại diện cho một bước lùi của công ty giá trị nhất thế giới tại thị trường quốc tế quan trọng nhất của họ.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, doanh số bán hàng của dòng iPhone 15 trong tháng ra mắt giảm 6% so với dòng iPhone 14 vào năm trước. Công ty nghiên cứu IDC ước tính doanh số bán hàng của Apple trong quý 3 cũng giảm 4%, và cả hai công ty nghiên cứu đều nhấn mạnh việc Huawei trở lại thị trường điện thoại di động là sự kiện quan trọng trong giai đoạn này.

Doanh số bán hàng của mẫu điện thoại này vượt xa iPhone sau 1 tháng ra mắt

Ảnh minh họa

Theo GfK, trong tháng ra mắt, dòng sản phẩm Mate 60 của Huawei đã bán được gần 1,5 triệu chiếc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước dù phải đối mặt với hạn chế về nguồn cung.

Hayden Hou, một nhà phân tích hàng đầu của GfK, cho biết: "Trong bối cảnh Huawei đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số của dòng sản phẩm iPhone 15 của Apple đã giảm đi 6%. Dòng sản phẩm Huawei Mate 60 sẽ tiếp tục duy trì đà bán hàng mạnh mẽ trong thời gian tới."

Huawei, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, đã bất ngờ ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh Mate 60 và 60 Pro trước khi iPhone 15 được ra mắt. Những sản phẩm này đã thu hút người mua và sự chú ý với vi xử lý Kirin được sản xuất tại Trung Quốc, đây là một bước tiến rõ ràng để vượt qua các lệnh trừng phạt thương mại từ Mỹ.

Các nhà phân tích từ Counterpoint Research và Jefferies mới đây đã công bố số liệu sơ bộ về doanh số bán hàng ở Trung Quốc vào đầu tháng này, cho thấy việc Apple đang gặp sự sụt giảm nghiêm trọng, có thể lên tới hai chữ số, do ảnh hưởng của những thách thức kinh tế đang xảy ra trong nước này đến nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù đã nâng cấp một số tính năng chính cho dòng sản phẩm iPhone 15 của mình, nhưng Apple vẫn khó có thể thúc đẩy tăng trưởng ở thị trường di động lớn nhất thế giới. Thị trường Trung Quốc đóng góp khoảng 20% doanh số của Apple, chỉ sau Mỹ. Đáng chú ý, hầu hết các phiên bản iPhone trên toàn cầu đều được sản xuất tại Trung Quốc bởi các đối tác như Foxconn Technology Group.

Tuy nhiên, căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến Apple đối mặt với những khó khăn. Trước đây, Bloomberg đã đưa tin rằng Bắc Kinh đang mở rộng lệnh cấm sử dụng iPhone trong một số bộ phận của chính phủ và doanh nghiệp nhà nước.

Công ty Mỹ đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào sản xuất Trung Quốc bằng cách mở rộng sản xuất tại Ấn Độ và Đông Nam Á, tuy nhiên việc này cũng mang theo những rủi ro. Trái lại, trong tháng này, Bắc Kinh đã tiến hành cuộc điều tra về thuế và lợi dụng đất tại Foxconn - nhà lắp ráp iPhone quan trọng nhất của Apple, từ đó gây ra sự rối loạn thêm tại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới nhất từ IDC, các thương hiệu trong nước như Honor Device và Oppo đã đứng đầu tại thị trường Trung Quốc trong quý vừa qua. Honor, một công ty con của Huawei được tách ra vào năm 2020, đã ra mắt một số dòng điện thoại màn hình gập trong những tuần gần đây và tập trung vào thị trường điện thoại thông minh, đồng thời cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ.

"Học tập" Apple, Xiaomi 14 Pro có thêm phiên bản viền Titan giống iPhone 15 Pro Max, giá đắt hơn