Danh sách ĐT Việt Nam: Sự chìm nghỉm hay lời phân tích của HLV Troussier?

Danh sách ĐT Việt Nam: Sự chìm nghỉm hay lời phân tích của HLV Troussier?

Danh sách ĐT Việt Nam: Sự vắng mặt của ngôi sao và áp lực trước Asian Cup 2023 có thể ảnh hưởng đến hiệu quả tập huấn tại Qatar Tuy nhiên, HLV Troussier đã tuyên bố quyết tâm và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức

“Chúng ta sẽ thắng vì A, B, C, trong khi đối thủ sẽ thua vì X, Y, Z” – HLV Troussier hò hét trong phòng thay đồ sân Rizal Memorial với đại ý như vậy. Đoạn video đầy nhiệt huyết của ông sau đó được đăng trên trang mạng xã hội của VFF vào ngày 29/11/2023.

Ít người khen ngợi HLV Troussier giống y Pep Guardiola trong phim tài liệu trên Amazon. Những bình luận chỉ trích mới là xu hướng chủ đạo, dù Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Đội tuyển Philippines 2-0.

Không biết ông Troussier có đọc bài đăng của VFF và quan sát thái độ của cư dân mạng trước khi đưa ra phát biểu vào chiều 4/1/2024: "Tôi đọc tin tức và bình luận, 80% mọi người không tin ĐT Việt Nam sẽ thành công. Các cầu thủ cũng hiểu điều đó. Tôi biết người hâm mộ không ưa thích cầu thủ này, cầu thủ kia hoặc thậm chí là tôi. Nhiều người không ủng hộ đội tuyển, nhưng điều đó càng làm chúng tôi thêm mạnh mẽ".

Ngay cả khi đội tuyển chiến thắng và đội hình không bị tàn phá bởi chấn thương, thầy trò HLV Troussier vẫn bị chỉ trích, và lúc này họ không được giới mộ điệu tin tưởng cũng là điều hợp lý.

Danh sách ĐT Việt Nam: Sự chìm nghỉm hay lời phân tích của HLV Troussier?

Có những cầu thủ không thể tham dự Asian Cup 2023 vì chấn thương trong đội tuyển Việt Nam.

2. Sau hơn 1 năm làm việc, HLV Philippe Troussier vẫn chưa thể xác định phong cách chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Trước ĐT Philippines, ĐT Việt Nam đã phải trải qua những khoảnh khắc căng thẳng trước khi giành được 3 điểm. Trong khi đó, trước những đối thủ mạnh hơn, ĐT Việt Nam đã không thể giành chiến thắng và có chuỗi trận thua liên tiếp.

Đội hình xuất phát trước ĐT Uzbekistan gồm có: Nguyễn Đình Triệu, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Trương Tiến Anh, Nguyễn Thái Sơn, Đỗ Hùng Dũng, Võ Minh Trọng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc.

Đội hình xuất phát trước ĐT Iraq gồm có: Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải.

Danh sách ĐT Việt Nam: Sự chìm nghỉm hay lời phân tích của HLV Troussier?

Đội hình chính của ĐT Việt Nam trước ĐT Uzbekistan có thể là nền tảng chính tại Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Các cầu thủ được đề cập vẫn đang an toàn trước các vấn đề chấn thương, mặc dù ĐT Việt Nam đã mất toàn bộ một đội hình và phải làm khán giả không frei thiết tại Asian Cup 2023. Hôm nay 5/1, họ cùng HLV Philippe Troussier sang Qatar để tập huấn và dự kiến sẽ là lực lượng chính tại giải đấu sắp tới.

Sát cánh nhóm cầu thủ nòng cốt trong danh sách 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam là một vài người nổi tiếng như Filip Nguyễn và Hồ Tấn Tài, cùng rất nhiều cầu thủ không chắc chắn về việc đá chính ở V-League như Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Hai Long, Phạm Văn Luân, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường...

Danh sách ĐT Việt Nam: Sự chìm nghỉm hay lời phân tích của HLV Troussier?

Danh sách ĐT Việt Nam sang Qatar tập huấn và chuẩn bị tham dự Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF)

HLV Philippe Troussier không chỉ động viên tinh thần cho bản thân và học trò trước áp lực, mà còn khẳng định rằng đội hình 30 cầu thủ sang Qatar là những con người xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam hiện tại. Ông tin rằng có thể sắp xếp nhiều đội hình và chiến thuật với lực lượng này.

“Tôi không muốn mọi người coi những người đi Qatar là hạng hai. Họ là cầu thủ xuất sắc nhất và tôi muốn họ tin tưởng bản thân" – Nhà cầm quân người Pháp tuyên bố.

Ông cũng chỉ ra con đường giải quyết từng trận đấu để hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Ông hy vọng ĐT Việt Nam sẽ gây bất ngờ trước ĐT Nhật Bản, có chiến thắng bản lề trước ĐT Indonesia và rút kinh nghiệm từ việc đối đầu ĐT Iraq trong quá khứ.

Danh sách ĐT Việt Nam: Sự chìm nghỉm hay lời phân tích của HLV Troussier?

HLV Troussier phát biểu đầy cảm xúc trong buổi họp báo chiều 4/1. (Ảnh: Hoài Thương)

Cơ sở để HLV Philippe Troussier tin rằng ĐT Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt là do tập thể đoàn kết, tinh thần tin tưởng và quyết tâm của cầu thủ để chứng minh khả năng của mình trước công chúng.

Nếu như những gì HLV Philippe Troussier nói là đúng, ĐT Việt Nam hiện tại không khác gì một thanh lò xo bị nén sẵn sàng phát ra. Một con rồng đã sẵn sàng để vùi lên trên bầu trời châu lục. Một cuộc lội ngược dòng sắp diễn ra.

Chỉ không biết, HLV Troussier “nói thật” hay “nói chơi” trong cuộc họp báo công bố danh sách ĐT Việt Nam sang Qatar?