Danh sách 26 cầu thủ do HLV Troussier chọn cho Asian Cup 2023, ai đã bị loại?

Danh sách 26 cầu thủ do HLV Troussier chọn cho Asian Cup 2023, ai đã bị loại?

HLV Troussier công bố danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023, loại bỏ 4 cầu thủ Xem ngay để biết ai đã bị loại!

Danh sách 26 cầu thủ do HLV Troussier chọn cho Asian Cup 2023, ai đã bị loại?

Dựa vào quá trình tập luyện và màn trình diễn của các cầu thủ trong trận giao hữu với Kyrgyzstan (29 cầu thủ đều được ra sân, trừ Duy Mạnh), kết hợp với đánh giá từ buổi tập chiều 11/1, HLV Philippe Troussier đã quyết định loại 4 cầu thủ gồm các tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Điều này không quá bất ngờ vì ở hàng tiền vệ, HLV Troussier có nhiều lựa chọn nổi bật hơn, chưa kể Văn Luân, Văn Đô và Vĩ Hào chỉ được gọi bổ sung vào ngày 4/1. Tuy nhiên cũng có trường hợp trụ lại thành công như Nguyễn Văn Trường, bên cạnh Lê Ngọc Bảo, người lần đầu lên tuyển và thuyết phục thành công ông thầy người Pháp.

Trong buổi tập chiều ngày 11/1, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục rèn luyện kỹ năng giữ bóng và chơi bóng tích cực. Ngoài ra, các cầu thủ cũng dành thời gian để luyện tập kỹ năng phối hợp cả trong tấn công và phòng ngự, tạo điều kiện cho việc liên kết giữa các vị trí trên sân.

Trước đó, đội tuyển đã có cuộc họp để phân tích những điểm mạnh và điểm yếu trong lối chơi, cũng như các vấn đề từng vị trí trên sân thông qua việc xem lại băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan. HLV Troussier khẳng định rằng tất cả các cầu thủ hiện tại đều đáp ứng được yêu cầu và tin tưởng vào sự tiến bộ của họ.

Duy Mạnh đã hoàn toàn hồi phục và trở lại tập luyện cường độ cao trước trận ra quân gặp Nhật Bản. Đội tuyển Việt Nam hiện có đủ 100% lực lượng và tình trạng sung sức nhất. HLV Troussier khẳng định "tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ" và kêu gọi đội hãy giữ tinh thần ấy khi bước vào Asian Cup 2023.

1 - Nguyễn Filip (GK), 2 - Đỗ Duy Mạnh, 3 - Võ Minh Trọng, 4 - Hồ Tấn Tài, 5 - Giáp Tuấn Dương, 6 - Nguyễn Thanh Bình, 7 - Phạm Xuân Mạnh, 8 - Đỗ Hùng Dũng, 9 - Nguyễn Văn Toàn, 10 - Phạm Tuấn Hải, 11 - Nguyễn Tuấn Anh, 12 - Phan Tuấn Tài, 13 - Trương Tiến Anh, 14 - Nguyễn Văn Trường, 15 - Nguyễn Đình Bắc, 16 - Nguyễn Thái Sơn, 17 - Vũ Văn Thanh, 18 - Nguyễn Hai Long, 19 - Nguyễn Quang Hải, 20 - Bùi Hoàng Việt Anh, 21 - Nguyễn Đình Triệu (GK), 22 - Khuất Văn Khang, 23 - Nguyễn Văn Việt (GK), 24 - Nguyễn Văn Tùng, 25 - Lê Phạm Thành Long, 26 - Lê Ngọc Bảo.