CZ tình nguyện đóng 175 triệu USD tiền bảo lãnh để ở ngoại: Cấm rời Mỹ vẫn áp dụng

CZ tình nguyện đóng 175 triệu USD tiền bảo lãnh để ở ngoại: Cấm rời Mỹ vẫn áp dụng

Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance, bị yêu cầu ở lại Mỹ, có thể đến khi có phán quyết

CZ tình nguyện đóng 175 triệu USD tiền bảo lãnh để ở ngoại: Cấm rời Mỹ vẫn áp dụng

Trước đó, Changpeng Zhao (còn được gọi là CZ) đã thừa nhận tội liên quan đến sàn giao dịch tiền điện tử của mình. Hiện tại, Zhao đã được phóng thích sau khi đặt cọc số tiền 175 triệu USD. Phiên tòa xét xử của CZ dự kiến diễn ra vào ngày 23/2. Các công tố viên đang yêu cầu cấm CZ rời Mỹ cho đến khi quyết định tòa án được đưa ra.

Trong khi đó, luật sư của CZ cho rằng người đàn ông nên được phép di chuyển tự do, đặc biệt là khi CZ đã tự nguyện đến Mỹ để "đầu thú".

CZ đang sống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nơi không ký kết các hiệp định dẫn độ chính thức với Mỹ. Theo Richard Jones, thẩm phán tòa án cấp quận tại Seattle, Mỹ, Zhao sẽ không thể quay trở lại UAE cho đến khi tòa án xem xét các yêu cầu mà Chính phủ Mỹ đưa ra liên quan đến nguy cơ người bị kết án không trở về chịu án khi sống ở các quốc gia không có hiệp định dẫn độ với Mỹ.

Theo các công tố viên, CZ có nguy cơ bỏ trốn và nguy cơ này có thể "được giải quyết bằng cách yêu cầu ông ở lại Mỹ và ngăn ông trở lại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất".

Trước đó, CZ đã đồng ý từ chức CEO của Binance như một phần của thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp Mỹ. Việc đồng ý từ chức của CZ cũng giải quyết vụ điều tra kéo dài nhiều năm về sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới.

CZ và những người khác bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng do không thực hiện các chương trình chống rửa tiền và vi phạm các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ "trong một nỗ lực có chủ ý và có tính toán để kiếm lợi từ thị trường Mỹ mà không thực hiện các biện pháp kiểm soát bắt buộc theo yêu cầu của Luật pháp Mỹ".

Binance vẫn tiếp tục hoạt động nhưng với những quy tắc mới.

Tham khảo: CNBC