Cuốn hút chốn vị thanh xuân của cụ bà 107 tuổi: Bí mật không thể bỏ qua!

Cuốn hút chốn vị thanh xuân của cụ bà 107 tuổi: Bí mật không thể bỏ qua!

Cụ bà Louise Jean Signore chia sẻ bí quyết sống lâu tuổi: ăn uống đặc biệt và sống vui vẻ mà không cần kết hôn Cô không phải người duy nhất trong gia đình sống thọ

Năm 2019, bà Louise Jean Signore, một người sống ở Bronx, thành phố New York, Mỹ, đã tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 107 tại Trung tâm xã hội Bartow. Bà sinh vào năm 1912, cùng năm con tàu huyền thoại Titanic chìm. Bà đã sống ở quận Bronx từ khi mới 14 tuổi. Mặc dù đã cao tuổi nhưng bà vẫn có thể đi mua sắm bình thường mà không cần dùng xe lăn hay chống gậy, chỉ cần sử dụng thuốc duy trì huyết áp.

Đặc biệt hơn, trong gia đình của bà Louise Jean Signore không chỉ có bà sống đến tuổi cao. Chị gái của bà đã sống tới 102 tuổi và không dùng bất kỳ loại thuốc nào để duy trì sức khỏe. Ngoài ra, mẹ của bà cũng sống đến 97 tuổi và có 3 người em trai sống hơn 90 tuổi. Trong suốt cuộc đời, bà đã được chứng kiến 18 đời Tổng thống Mỹ và 2 cuộc chiến tranh thế giới, cùng với sự phát triển không ngừng của thế giới.

1. Thói quen ăn uống đặc biệt

Bà Louise Jean Signore. Ảnh: NYP

Trong thời đại hiện đại ngày nay, cuộc sống của chúng ta diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh. Đa số mọi người đều cố gắng làm cho bữa ăn trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, với sự gia tăng tuổi tác, hệ tiêu hóa và đường ruột của chúng ta không còn hoạt động tốt như trước đây. Nếu ăn quá nhanh, thức ăn trong dạ dày không được tiêu hóa đầy đủ, dẫn đến sự tích tụ và gây ra các vấn đề về tiêu hóa và béo phì.

Khi con người già già đi, các chức năng của cơ thể sẽ giảm sút, biểu hiện rõ nhất là xuất hiện nếp nhăn và rụng răng, đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Đối với người già, do răng yếu nên việc ăn uống trở nên khó khăn, họ chuyển dần sang ăn các loại thức ăn mềm, dễ nuốt như cháo, súp, bánh mềm,...

Tuy nhiên, bà Louise Jean Signore lại không như vậy. Bà tin rằng một ngôi nhà tốt, có rất nhiều trái cây, rau củ và thực đơn không chứa soda hay bánh ngọt là những yếu tố quan trọng giúp bà sống đến tuổi trăm của mình. Khi tiết lộ về thực đơn của bà, cụ bà cho biết: "Tôi ưa thích đồ ăn Ý. Đồ ăn của nước Ý rất tốt cho sức khỏe. Tôi đã trưởng thành với những món ăn rất tốt. Tôi không uống nước soda, không ăn bánh ngọt".

Kết quả một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Bergan (Na Uy) và được công bố trên tạp chí PLOS Medicine đã cho thấy rằng, đối với phụ nữ, thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh từ khi 20 tuổi có thể gia tăng tuổi thọ lên đến 10 năm, trong khi con số này đối với nam giới là 13 năm.

Việc ăn nhiều đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại quả hạch như hạt dẻ, óc chó, phỉ, hồ trăn hoặc hạnh nhân và đồng thời hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và thịt đã qua chế biến sẽ mang lại lợi ích kéo dài tuổi thọ tối đa.

2. Vui vẻ vì không kết hôn

Sống độc thân là yếu tố chính quyết định đến tuổi thọ - Signore chia sẻ như vậy

Cuốn hút chốn vị thanh xuân của cụ bà 107 tuổi: Bí mật không thể bỏ qua!

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Cuộc sống hiện đại hiện nay đặt nhiều áp lực lên người, dẫn đến tình trạng tâm lý căng thẳng và tiêu cực thường xuyên. Cảm xúc tiêu cực kéo dài có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Không chỉ ảnh hưởng đến gan, tâm trạng không ổn còn làm tổn thương gan và phổi. Với thời gian, da trở nên tối màu và mất đi sự tươi trẻ. Truyền thống y học đã từng cho biết: "vui nhiều hại gan, buồn nhiều hại phổi, giận nhiều hại gan, nghĩ nhiều hại tỳ, sợ nhiều hại thận".

Vì vậy, để sống hạnh phúc và khỏe mạnh, con người cần kiềm chế cảm xúc, bình tĩnh suy nghĩ về mọi vấn đề và không nên tức giận mất khôn. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ và không gây phiền toái cho người xung quanh.

Để sống trên đời không chỉ cần sống lâu mà còn cần sống khỏe mạnh. Bên cạnh việc đi khám sức khỏe định kỳ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tinh thần lạc quan, cần tập thể dục và thể thao đều đặn. Điều này giúp cơ thể và tâm trí cảm thấy thoải mái, có khả năng miễn dịch tốt để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, từ đó thực sự tạo nên sức khỏe mạnh mẽ.

Theo NY Post, Daily Mail