Bé trai mất mạng bất ngờ tại kỳ quan nghỉ dưỡng - Vụ việc chấn động khi cả gia đình đang đi du lịch

Bé trai mất mạng bất ngờ tại kỳ quan nghỉ dưỡng - Vụ việc chấn động khi cả gia đình đang đi du lịch

Bé trai 5 tuổi mất mạng trong tai nạn đuối nước khi đi du lịch cùng gia đình tại bể bơi resort Sự cấp cứu không đúng cách đã làm gia đình đau lòng

Ngày 7/7, Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo rằng trong thời gian gần đây, đã có nhiều trẻ bị đuối nước trong kỳ nghỉ hè. Trong số ba trường hợp đuối nước được đưa vào viện, có hai trường hợp rất nguy kịch và đã tử vong.

Một bé trai 5 tuổi ở Hải Dương đã bị đuối nước tại bể bơi của một resort trong chuyến du lịch của gia đình. Nguyên nhân là do gia đình không chú ý đến việc giữ trẻ gần mắt người lớn. Sau khi sơ cứu bằng cách thổi ngạt và ép tim, trẻ được đưa lên và chạy ngược một vài phút trước khi được tiếp tục cấp cứu.

Trẻ em đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng cực kỳ nguy kịch, bất tỉnh sâu, và mở rộng đồng tử. Mặc dù đã được áp dụng các biện pháp hồi sức tích cực, trẻ em đã qua đời chỉ sau một ngày nhập viện. Nguyên nhân của sự tử vong là do tình trạng tổn thương não không thể phục hồi và suy kiệt đa cơ quan do thiếu ôxy kéo dài.

Bé trai mất mạng bất ngờ tại kỳ quan nghỉ dưỡng - Vụ việc chấn động khi cả gia đình đang đi du lịch

Tuần qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận ba trường hợp đuối nước với tình trạng cực kỳ nguy kịch. (Ảnh: BVCC)

Ngày 1/7, một đứa trẻ nam (8 tuổi, đến từ Bắc Giang) đang đi chơi cùng với 2 đứa trẻ khác (9 tuổi và 12 tuổi) đã không may bị ngã xuống ao cá. Người cấp cứu không biết chắc trẻ đã ngừng thở và tim ngừng đập hay chưa, chỉ biết rằng trẻ gặp tình trạng tái màu tim, ngay lập tức tất cả mọi người đã đưa trẻ tới khu vực an toàn, cách xa ao trong khoảng thời gian khoảng 10 phút.

Sau đó, trẻ được chuyển đến bệnh viện huyện trong tình trạng mất ý thức, tái màu tim, thở khò khè, và tiếp đó được chuyển đến bệnh viện tỉnh thông qua việc đặt một ống thông khí qua đường hô hấp. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trẻ vẫn trong tình trạng mất ý thức, suy hô hấp, suy tuần hoàn, và đã được bác sĩ thực hiện thở máy, ổn định áp lực máu, sử dụng kháng sinh và các biện pháp hạ nhiệt tích cực để bảo vệ não.

Sau 5 ngày điều trị, trẻ tỉnh táo hơn, tự thở, hô hấp và huyết áp ổn định. Tuy nhiên, trẻ vẫn cần tiếp tục điều trị và theo dõi lâu dài để kiểm tra các di chứng thần kinh do thiếu oxy não kéo dài sau khi ngạt nước và không được nhận cấp cứu đúng cách ban đầu.

Theo các bác sĩ, thời gian chịu đựng thiếu oxy của não chỉ tối đa khoảng 4-5 phút. Nếu vượt quá thời gian này, có thể gây tổn thương không thể phục hồi cho não và dẫn đến tử vong hoặc di chứng thần kinh.

Vì vậy, khi chứng kiến trẻ em bị đuối nước mất ý thức, không thở, và tim ngừng đập, người cứu hộ cần ngay lập tức thực hiện các biện pháp hồi sức tim phổi (thổi ngạt, ép tim), vì đây là cơ hội quý giá để cứu sống trẻ.