Cuộc sống của Apple chấn động: Những dự báo cho vốn hóa 60 tỷ USD của hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Cuộc sống của Apple chấn động: Những dự báo cho vốn hóa 60 tỷ USD của hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Cổ phiếu Apple lao dốc khi nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, gây mất 60 tỷ USD vốn hóa Nguyên nhân là do phản ứng tiêu cực của các nhà đầu tư sau thông báo kết quả kinh doanh

Cuộc sống của Apple chấn động: Những dự báo cho vốn hóa 60 tỷ USD của hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Theo Báo công nghệ, Apple đang trên đà mất đi gần 60 tỷ USD giá trị sau khi thông báo rằng doanh số bán hàng của iPhone đã giảm trong ba tháng tính đến ngày 1/7.

Cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Mỹ này đã giảm 1,7% khi nhà đầu tư phản ứng với báo cáo kết quả kinh doanh không mấy tích cực.

Apple vừa công bố lợi nhuận ròng đã tăng, mặc dù doanh thu của họ giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn dự đoán từ Wall Street.

Tuy nhiên, công ty cũng tiết lộ rằng doanh số phần cứng đã giảm trong quý vừa qua. Doanh số iPhone, là nguồn thu chính của Apple, đã giảm hơn 2%, trong khi doanh số iPad giảm 1/5.

Theo các nhà phân tích, dữ liệu không tốt trên đã gây lo lắng cho cổ đông và có thể gây tác động lớn hơn đến thị trường bằng cách cho thấy tiềm năng giảm tốc độ chi tiêu của người Mỹ.

Nhà phân tích Sophie Lund-Yates của Hargreaves Lansdown cho biết: "Mặc dù Apple vượt qua dự đoán chung, việc doanh số bán iPhone giảm 2% đã làm kinh hoàng nhà đầu tư và gây ra một cuộc bán tháo mạnh".

"Sự sự phân nhánh đa dạng hơn trong quyết định tiêu dùng đã tạo ra sự biến động trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh người ta đang căng thẳng chờ đợi báo cáo việc làm hàng tháng", Sophie bổ sung.

Cuộc sống của Apple chấn động: Những dự báo cho vốn hóa 60 tỷ USD của hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Cổ phiếu của công ty công nghệ lớn của Mỹ đã giảm khi các nhà đầu tư phản ứng với báo cáo kết quả kinh doanh.

Theo tính toán của Insider, giá trị của Apple có thể giảm đi 58 tỷ USD nếu đà giảm cổ phiếu tiếp tục kéo dài từ ngày thứ sáu cho đến khi phiên giao dịch kết thúc.

Cổ phiếu của công ty Apple đã trải qua một năm 2023 đáng kể với sự tăng trưởng gần 53%, nhờ vào sự phục hồi của công nghệ do trí tuệ nhân tạo thúc đẩy, và các nhà đầu tư đang có nhu cầu nắm giữ cổ phiếu có vốn hóa lớn hơn để bảo toàn tài sản trong thời kỳ kinh tế không ổn định.

Rosenblatt Securities đã giảm mức đánh giá cổ phiếu Apple xuống mức trung lập, và cho biết báo cáo hỗn hợp nhấn mạnh giai đoạn suy thoái mà Apple đang trải qua. Dù dịch vụ kinh doanh của công ty đang phát triển, nhưng sự chậm trễ trên thị trường Mỹ có vẻ sẽ kéo dài cho đến khi một danh mục sản phẩm mới được áp dụng. Nhà phân tích Barton Crockett cho rằng triển vọng này không chắc chắn về thời gian và thành công, và không có lý do để ủng hộ việc giao dịch cổ phiếu Apple ở mức giá gần kỷ lục và tương đối cao.

Tuy nhiên, phản ứng đối với kết quả của Apple không hoàn toàn tiêu cực và Citi rất lạc quan về tương lai của công ty. Công ty đã đưa Apple vào danh sách có khả năng tăng giá trong vòng 90 ngày trước khi ra mắt loạt iPhone 15 dự kiến vào tháng 9.

Apple đã trở thành công ty đầu tiên có giá trị 3 nghìn tỷ USD vào tháng 6. Giá cổ phiếu của họ tăng 47% từ đầu năm đến thứ năm, khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự phát triển của trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy tăng trưởng công ty.

Quốc gia khiến Apple quyết đưa hàng trăm đối tác sản xuất, hàng nghìn kỹ sư rời Trung Quốc, chấm dứt kỷ nguyên 'made in China'