Cuộc đua giữa PS5 và Xbox Series: Ai hơn ai?

Cuộc đua giữa PS5 và Xbox Series: Ai hơn ai?

Báo cáo doanh thu mới đây đã tiết lộ PS5 đã bán chạy hơn Xbox Series từ khi ra mắt, và có thể nói rằng đây không phải là một cuộc đua khốc liệt.

PS5 vượt trội Xbox Series

Một báo cáo doanh thu mới của Take-Two Interactive đã khẳng định rằng PS5 của Sony đã bán chạy hơn các console Xbox Series của Microsoft gần như gấp đôi khi bước vào năm 2024. Sự thành công của PS5 không còn là bí mật sau khi gần đây đã đạt một cột mốc bán hàng quan trọng.

The Playstation 5 console with its logo and a controller

The Playstation 5 console with its logo and a controller

Trong tháng 12, PlayStation đã thông báo đã bán được 50 triệu đơn vị PS5 kể từ khi console ra mắt vào tháng 11 năm 2020. Cả SonyMicrosoft đã phải đối mặt với vấn đề chuỗi cung ứng sau khi ra mắt console Thế hệ 9, khiến cho sự thành công của PS5 càng ấn tượng hơn.

GameSpot đưa tin rằng một báo cáo doanh thu của Take-Two giải thích rằng tổng cộng đã bán được 77 triệu console thế hệ 9 tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023. Microsoft không còn tiết lộ số lượng console Series X và S đã bán, nhưng nhờ vào thông báo về cột mốc tháng 12 của Sony đã giúp ước lượng số lượng bán hàng Thế hệ 9 của Xbox vào cuối năm ngoái khoảng 27 triệu đơn vị. Điều này tiết lộ khoảng cách lớn về số lượng đơn vị bán hàng giữa hai công ty cạnh tranh, mặc dù Microsoft đã cung cấp phiên bản Xbox Series S giá rẻ hơn.