Cuộc đối đầu không cân sức: Những điểm hấp dẫn phiên bản Samsung Galaxy S24 Ultra hơn hẳn iPhone 15 Pro Max

Cuộc đối đầu không cân sức: Những điểm hấp dẫn phiên bản Samsung Galaxy S24 Ultra hơn hẳn iPhone 15 Pro Max

Galaxy S24 Ultra có những tính năng gì để vượt mặt iPhone 15 Pro Max? Cùng xem các chuyên gia công nghệ đề xuất những điểm cần được Samsung bổ sung để cạnh tranh mạnh mẽ

Mỗi năm, Apple và Samsung luôn cố gắng cạnh tranh một cách khốc liệt, mang đến những cải tiến mới cho dòng sản phẩm chủ lực của họ. Dù cả hai đều rất cạnh tranh, nhưng số liệu bán hàng cho thấy rõ rằng iPhone đang nằm ở một đẳng cấp riêng, đứng đầu danh sách điện thoại bán chạy nhất ngay sau khi ra mắt.

Phiên bản iPhone mới nhất và tốt nhất hiện nay là iPhone 15 Pro Max và nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S24 Ultra vào năm 2024. Một số chuyên gia công nghệ đã đưa ra những gợi ý về những tính năng mà Galaxy S24 Ultra cần có để có thể vượt qua iPhone 15 Pro Max.

1. Hệ thống camera trên Galaxy S23 Ultra đã được tối ưu hoá đáng kể. Chất lượng video, hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu, dải động và độ phân giải camera 200MP được cải thiện đáng kể.

Cuộc đối đầu không cân sức: Những điểm hấp dẫn phiên bản Samsung Galaxy S24 Ultra hơn hẳn iPhone 15 Pro Max

Tuy vậy, vẫn còn một số bất cập về camera trên điện thoại Samsung. Đầu tiên, ảnh chụp từ ống kính chính, ống kính siêu rộng và ống kính tele có sự khác biệt về màu sắc và độ tương phản, dẫn đến kết quả không nhất quán. Bên cạnh đó, việc chuyển từ mức phóng đại này sang mức phóng đại khác cũng gặp nhiều khó khăn. Điều này không thể tìm thấy trên iPhone.

2. Phần mềm hiệu quả giống như trên iPhone.

Android được cho là một hệ điều hành tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để hoạt động và khi người dùng cài đặt một giao diện tùy chỉnh (như One UI của Samsung hoặc OxygenOS của OnePlus), điều này giúp tạo ra sự khác biệt, nhưng cũng làm giảm hiệu suất hoạt động.

So với đó, hệ điều hành iOS độc quyền của Apple được tối ưu hóa tốt hơn, đảm bảo tiêu thụ điện năng cực kỳ thấp. Nếu Samsung muốn cạnh tranh lâu dài với iPhone, họ cũng cần tập trung vào cải tiến hiệu suất sản phẩm cùng việc gia tăng dung lượng RAM.

3. Khung Titan cải thiện chắc chắn hơn

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của dòng iPhone 15 Pro là sử dụng khung Titan cấp 5, không chỉ cứng cáp hơn mà còn nhẹ hơn so với khung thép không gỉ được sử dụng trên các mẫu iPhone Pro trước đây. Thực tế, titan có tỷ lệ độ bền trên trọng lượng cao nhất so với bất kỳ kim loại nguyên chất nào; nó nhẹ hơn khoảng 45% so với thép mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn.

Trong khi đó, thép không gỉ là kim loại cứng hơn nhưng nặng hơn nhôm mà Samsung sử dụng trên các dòng Galaxy cao cấp của mình.

4. Chip hiệu quả hơn

Cuộc đối đầu không cân sức: Những điểm hấp dẫn phiên bản Samsung Galaxy S24 Ultra hơn hẳn iPhone 15 Pro Max

Samsung sử dụng chip từ Qualcomm và bộ phận bán dẫn của mình để sản xuất. Giải pháp trước đây là dùng một giải pháp có sẵn (không chỉ dành riêng cho Galaxy) và giải pháp sau đó không thể cạnh tranh với chip Snapdragon của Qualcomm.

Tuy nhiên, Apple thiết kế riêng chip và tối ưu hóa cho iPhone. Ngoài ra, Apple Silicon được sản xuất bởi TSMC, trong khi Qualcomm Snapdragon và Exynos trước đây được sản xuất bởi Samsung trong xưởng đúc riêng.

Vì vậy, để đối phó với sự cạnh tranh từ Apple, Samsung cần tiếp tục sử dụng chip do TSMC sản xuất, như Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy S23 Ultra, hoặc nâng cấp xưởng đúc của mình để đáp ứng quy trình 3nm của TSMC. Điều này sẽ cải thiện thời lượng pin và hiệu năng chơi game trên dòng sản phẩm cao cấp của Galaxy.

5. Hỗ trợ từ các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

Bởi vì Apple chỉ tung ra một số lượng hạn chế mẫu iPhone mới hàng năm, do đó nhà phát triển ứng dụng có thể dễ dàng tối ưu hóa ứng dụng và trò chơi của họ cho iPhone. Ngược lại, có rất nhiều hãng Android phát hành nhiều mẫu điện thoại khác nhau trong một năm.

Vì lý do này, điện thoại Android không nhận được một giải pháp thích hợp cho tất cả. Nếu Samsung tiếp tục đầu tư hợp tác với nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn để tối ưu hóa các ứng dụng và trò chơi phổ biến cho Galaxy, hãng có thể có cơ hội vượt mặt iPhone.

Cuộc đối đầu không cân sức: Những điểm hấp dẫn phiên bản Samsung Galaxy S24 Ultra hơn hẳn iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max

S24 Ultra có thể đánh bại iPhone 15 Pro Max

Galaxy Ultra là phiên bản điện thoại tiên tiến nhất của Samsung và nếu công ty triển khai các tính năng được đề xuất bởi các chuyên gia ở trên, họ có thể cơ hội đánh bại đối thủ lớn nhất của mình.

iPhone 15 Pro Max có thiết kế viền làm bằng Titanium, với cạnh vuông được vát tròn, sử dụng Grade 5 Titanium - một loại vật liệu nhẹ và bền, giúp giảm trầy xước đáng kể. Đây là mẫu máy trang bị ống kính Telephoto nâng cấp, cho phép zoom quang lên tới 5x, so với mức 3x trên iPhone 15 Pro. Nâng cấp này cho phép iPhone 15 Pro Max gấp đôi khả năng thu phóng quang học của thiết bị, giúp người dùng chụp ảnh sắc nét tại khoảng cách xa hơn.

Google Pixel 8 so với Pixel 8 Pro: Đâu là khác biệt lớn nhất