Cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg: Ai sẽ là người chiến thắng?

Cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg: Ai sẽ là người chiến thắng?

Trong cuộc đọ tài võ thuật trong lồng sắt, Mark Zuckerberg hưởng nhiều ưu thế hơn Elon Musk Tuy nhiên, ai sẽ là người mạnh hơn? Hãy khám phá sự so sánh này giữa hai tỷ phú vĩ đại

Elon Musk và Mark Zuckerberg ai mạnh hơn? Đây là câu hỏi sẽ được tranh luận nhiều trong trận so tài giữa hai tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới. So với đối thủ đối đầu, Mark Zuckerberg được đánh giá có cơ hội chiến thắng cao hơn.

"Lợi thế lớn của Zuckerberg so với Musk là việc anh ta rèn luyện tích cực và thực sự là một võ sĩ khi đã tham gia giải đấu jiu-jitsu. Trên mọi khía cạnh, Zuckerberg vượt trội hơn Musk", tờ The Independent trích dẫn lời nhận xét của Javier Mendez - huấn luyện viên trước đây của võ sĩ nổi tiếng người Nga Khabib Nurmagomedov.

Trong thời gian gần đây, Mark Zuckerberg không chỉ nổi tiếng với danh xưng tỉ phú, doanh nhân, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, mà còn là người có đam mê và thể hiện công khai tình yêu với võ thuật. Mark Zuckerberg đã chọn jiu-jitsu là môn võ mà anh tập.

Vào đầu năm 2023, CEO của Meta tham gia vào một giải đấu jiu-jitsu và đã thành công trong việc giành giải huy chương. Đáng kể, Mark Zuckerberg còn tham gia vào một trận đấu với nhà vô địch hạng lông (featherweight) của UFC, Alexander Volkanovski.

Cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg: Ai sẽ là người chiến thắng?

Zuckerberg và Musk chuẩn bị trổ tài trong một trận đấu khốc liệt.

Hơn nữa, Zuckerberg đã từng tham gia "Thử thách Murph". Đây là cuộc thi đòi hỏi sự khắc nghiệt, trong đó tỷ phú này phải hoàn thành 100 lần đu xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần squat và chạy một dặm. Để làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn, những người tham gia "Thử thách Murph" phải mặc một bộ đồ quân sự đặc biệt nặng 9kg. Zuckerberg đã hoàn thành mục tiêu chỉ sau 39 phút 58 giây.

Nền tảng Total Shape chuyên cung cấp kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia về thể hình và thể lực. Các chuyên gia này đã đánh giá rằng việc hoàn thành các thử thách khó khăn về thể lực và kỹ thuật cho thấy Zuckerberg có sức bền đáng kể.

Theo đánh giá của các chuyên gia của Total Shape, Zuckerberg được đánh giá là nhanh nhẹn và mạnh mẽ, do đó ông có cơ hội cao hơn để chiến thắng trong cuộc đấu trong lồng sắt với Elon Musk. Ngoài ra, Zuckerberg cũng có ưu thế về tuổi tác, với 39 tuổi, kém Elon Musk 13 tuổi.

Trong khi đó, Elon Musk nổi tiếng với khả năng đấm mạnh và mạnh mẽ. Theo Mendez, CEO của Tesla sẽ phải sử dụng những kỹ năng này tốt nhất có thể để ngăn Mark Zuckerberg sử dụng các đòn jiu-jitsu để đánh bại anh.

"Ưu tiên hàng đầu của Musk là đánh mạnh và đứng vững, bởi vì Zuckerberg mạnh mẽ với các đòn jiu-jitsu. Musk phải tư duy cách để không bị quật ngã, không chỉ tránh nhưng còn phải tấn công để ngăn chặn điều đó", cựu HLV của Khabib Nurmagomedov phân tích.

Thể hình mạnh mẽ là một lợi thế của Elon Musk. Với chiều cao 182cm, ông vượt trội hơn Zuckerberg, người chỉ cao 176cm. Không chỉ vậy, ông chủ Tesla cũng có thể nặng hơn đối thủ.

"Tôi đã tạo ra một phương pháp đặc biệt được gọi là con hải mã. Tôi chỉ việc nằm trên đối phương và không phải làm bất cứ điều gì", Musk đã chia sẻ.

Chuyên gia máy tính Lex Fridman, người từng rèn luyện cùng 2 tỷ phú, tiết lộ rằng: "Tôi đã có một buổi tập ngẫu hứng với Elon Musk trong vài giờ và tôi đã rất ngưỡng mộ sức mạnh và kỹ năng đặc biệt trên đôi chân của anh ấy".

Hiện tại, Elon Musk đang rèn luyện cho trận đấu sắp tới và ông tập tạ hàng ngày. Vì thiếu thời gian, tỷ phú này đã mang theo tạ đi làm.

Trận đấu tay đôi giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg sẽ được trực tiếp trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Ngày và giờ diễn ra trận đấu vẫn chưa được tiết lộ. Mark Zuckerberg đề xuất tổ chức vào ngày 26/8, tuy nhiên, Elon Musk chưa xác nhận.