Cuộc chiến pháp lý giữa OpenAI, Microsoft và 8 tờ báo Mỹ

Cuộc chiến pháp lý giữa OpenAI, Microsoft và 8 tờ báo Mỹ

Cuộc chiến pháp lý giữa OpenAI, Microsoft và 8 tờ báo Mỹ về vi phạm bản quyền

Cuộc Chiến Pháp Lý: OpenAI, Microsoft và 8 Tờ Báo Mỹ

Mối quan hệ giữa OpenAI****, Microsoft8 tờ báo Mỹ đã trở nên căng thẳng với việc bị kiện vi phạm bản quyền. 8 tờ báo lớn của Mỹ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang New York, cáo buộc OpenAI**** và Microsoft 'trộm cắp' hàng triệu bài báo có bản quyền để đào tạo chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của họ.

Các Bên Trong Cuộc Chiến Pháp Lý

Trong số 8 tờ báo kiện, có New York Daily News, Chicago Tribune, Denver Post và nhiều tờ báo khác thuộc sở hữu của Alden Global Capital. Frank Pine, Tổng biên tập của MediaNews Group và Tribune Publishing, lên tiếng về việc bảo vệ thông tin của họ khỏi việc sử dụng trái phép. Microsoft từ chối bình luận trong khi OpenAI**** tuyên bố chỉ quan tâm hỗ trợ tổ chức tin tức.

8 tờ báo Mỹ kiện ChatGPT vi phạm bản quyền- Ảnh 1.

8 tờ báo Mỹ kiện ChatGPT vi phạm bản quyền- Ảnh 1.

Tranh Chấp Bản Quyền và Học Thuyết 'Sử Dụng Hợp Lý'

Các công ty phát triển ChatGPT lập luận rằng việc sử dụng nội dung trên mạng để đào tạo hệ thống AI của họ tuân thủ học thuyết 'sử dụng hợp lý' của luật bản quyền Mỹ. Họ cũng tránh thách thức pháp lý bằng cách thỏa thuận hợp tác và trả tiền cho các tổ chức về nội dung đó.

Hợp Tác và Thỏa Thuận

OpenAI**** đã thực hiện các thỏa thuận hợp tác với nhiều tổ chức truyền thông, bao gồm cả Axel Springer ở Đức, Prisa Media ở Tây Ban Nha và Financial Times tại London. Mặc dù đang vật lộn với nhiều vụ kiện bản quyền, OpenAI**** và Microsoft vẫn tiếp tục thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho mối quan hệ với các tổ chức tin tức và tác giả.