Cuộc chiến giữa Xbox và PS: Bí mật về thế hệ tiếp theo

Cuộc chiến giữa Xbox và PS: Bí mật về thế hệ tiếp theo

Những thông tin mới đây cho thấy Microsoft đã chuyển nhiệm vụ thiết kế chiếc máy console Xbox thế hệ tiếp theo cho một đội ngũ khác.

Đội thiết kế của Xbox tiếp theo có thể đã thay đổi

The XboxEra Podcast | LIVE | Episode 198 - "You Will Be Remembered" w K. Asante

Tin tức mới nhất cho thấy, chiếc console Xbox tiếp theo có thể không được thiết kế bởi đội ngũ đứng sau Series X, khi một nguồn tin trong ngành cho biết dự án đã được chuyển giao cho Bộ phận Surface của Microsoft. Việc chuyển nhượng này ngụ ý rằng chiếc Xbox tiếp theo có thể sẽ ra mắt muộn hơn so với PS6, tùy thuộc vào việc dự án quay trở lại bảng vẽ như thế nào sau khi đội ngũ thiết kế bị thay đổi.

xbox series x console top

xbox series x console top

Console thế hệ hiện tại của Microsoft không thể nào so với PS5, và điều tồi tệ nhất có thể đang chờ đợi, khi tập đoàn công nghệ đóng trụ sở tại Redmond dự định doanh số bán hàng của Xbox sẽ tiếp tục giảm trong suốt năm 2024. Mặc dù tập đoàn đã ngừng công bố con số bán hàng cụ thể của console từ năm 2015, nhưng nó đã phá vỡ im lặng trên mặt này vào giữa năm 2023, khi công bố rằng Xbox Series X và Series S đã bán được tổng cộng 21 triệu đơn vị, khoảng một nửa số lượng mà PS5 đạt được vào thời điểm đó.

Nhóm thiết kế Series X đã không còn chịu trách nhiệm cho việc thiết kế Xbox tiếp theo

Có vẻ như tập đoàn đã quyết định đột phá trong bộ phận console của mình do những thách thức đó, như ngụ ý từ một tuyên bố gần đây của nguồn tin trong ngành Nick Baker. Trong tập podcast XboxEra ngày 10 tháng 2 (khoảng thời gian 1:57:45), Baker nói rằng anh nghe nói Microsoft đã chuyển nhượng nhiệm vụ thiết kế chiếc console Xbox thế hệ tiếp theo cho đội Surface. Dự án trước đó được dẫn dắt bởi Jason Ronald, Phó Chủ tịch của Microsoft về thiết bị chơi game Xbox và hệ sinh thái. Trong suốt 17 năm làm việc tại công ty vẫn đang tiếp tục, Ronald cũng đồng sáng lập ra sự phát triển của Xbox Series X/S và Xbox One X.

Một Chiếc Console Xbox từ đội Surface có thể là lựa chọn hợp lý

Ngay cả khi Series X đang bán chạy hơn so với hiện tại, việc Microsoft giao nhiệm vụ thiết kế cho đội Surface không hoàn toàn bất ngờ nếu tin đồn gần đây về việc một console Xbox cầm tay đang trong quá trình phát triển là có sự thật. Cuối cùng, các thiết bị di động hiệu suất cao chính là điều mà bộ phận Surface chuyên về. Dù liệu một sự thay đổi mô hình đột phá như vậy có thể xảy ra nếu console thế hệ hiện tại đang được ưa chuộng là một vấn đề khác.

Các Tin Đồn Mới nhất về Console Xbox Cầm Tay Đã Gây Nhiều Sự Trái Ngược

Xuất hiện trong tập podcast mới nhất, Baker cũng đã phản ánh về những tin đồn về console cầm tay, mới nhất là từ Xbox News Cast Podcast, cụ thể là từ đồng chủ trì MAGG. Theo nguồn tin trong ngành, anh không thể đảm bảo về sự chính xác của bản tin gốc nhưng khẳng định rằng anh đã nhận được thông tin tương tự từ một nguồn tin khẳng định anh không phải là người đứng sau vụ rò rỉ của MAGG. Tuy nhiên, trong khi bản tin đầu tiên gợi ý rằng console cầm tay sẽ rẻ hơn và yếu hơn so với Xbox thế hệ tiếp theo, phục vụ cơ bản như phiên bản kế nhiệm của Series S, nguồn tin của Baker cho biết nó sẽ có cấu hình tương đồng và đắt hơn.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tin đồn về Microsoft, luôn có khả năng rằng công ty đang cố gắng kiểm soát thông tin bằng cách cung cấp thông tin khác nhau cho các bộ phận và xem xem phiên bản câu chuyện nào được đăng trực tuyến. Một hiệu ứng điện thoại hỏng sẽ là một giải thích khác, không đồ án với mọi lý thuyết âm mưu cho các tin đồn trái ngược về console Xbox, giả sử tất cả đều từ các nguồn đáng tin cậy và đã được báo cáo chính xác. Nhìn vào bức tranh lớn hơn một chút, phát triển này ít nhất cũng khớp với một báo cáo gần đây rằng Microsoft đã cam kết tiếp tục sản xuất phần cứng Xbox.