Cú hích từ TSMC: Apple khiến túi tiền phòng Apple có thể tiết kiệm hàng tỉ USD

Cú hích từ TSMC: Apple khiến túi tiền phòng Apple có thể tiết kiệm hàng tỉ USD

Với tình hình là khách hàng quan trọng của TSMC, Apple có thể tiết kiệm hàng tỉ USD khi nhà sản xuất chip hàng đầu này chịu trách nhiệm chi phí sản xuất cho các khuôn bị lỗi

TSMC, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo chất bán dẫn, đã sắp xếp một thoả thuận hợp tác sản xuất chip 3nm cho Apple. Thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích kinh tế lớn đối với Apple, với hàng tỷ USD. Theo thoả thuận, TSMC sẽ chịu trách nhiệm chi phí cho các chipset bị lỗi và chỉ tính phí cho Apple đối với các bộ xử lý hoạt động đúng yêu cầu.

Cú hích từ TSMC: Apple khiến túi tiền phòng Apple có thể tiết kiệm hàng tỉ USD

Apple duy trì mối quan hệ đáng khen với TSMC nhờ sự định vị của mình là một khách hàng quan trọng.

Thường thì, các nhà thiết kế chip (như Apple) vẫn phải trả phí cho mỗi khuôn dù kết quả có như thế nào. Tuy nhiên, vì Apple là khách hàng lớn của TSMC - nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới, họ sẵn lòng chịu trách nhiệm về chi phí sản xuất các khuôn bị lỗi.

Apple sẽ giảm chi phí hàng tỷ USD khi mua chip nhờ vào thương vụ này. Thông tin chi tiết cho biết khoảng 70% khuôn 3nm đầu tiên có thể sử dụng và tỷ lệ này có thể tăng cao hơn nhờ các cải tiến trong quy trình công nghệ.

Ưu đãi mới nhất từ TSMC là kết quả của doanh thu hiện tại của Apple vượt trội. Dự đoán Apple sẽ chiếm 23% trong tổng doanh thu 72 tỷ USD mà TSMC dự kiến kiếm được vào năm 2022.

Với sự hỗ trợ từ Apple, TSMC đã trở thành đối tác lớn nhất của hãng. Có tin đồn cho rằng Apple sẵn lòng đầu tư một khoản tiền lớn để TSMC dành sự tập trung hoàn toàn vào việc sản xuất chip tiến trình 3nm cho Apple trong ít nhất một năm trước khi nhận đơn hàng từ các khách hàng khác.

Thông tin mới nhất cho biết rằng Apple dự kiến sẽ phát hành con chip A17 Bionic trên dây chuyền sản xuất 3nm của TSMC cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

TSMC được báo cáo đã bắt đầu gia tăng sản xuất chip bằng cách tăng công suất từ tháng 3, với sản lượng hàng tháng đạt từ 90.000 - 100.000 tấm wafer. Đa số wafer này sẽ được sử dụng cho chip A17 Bionic dùng trong iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, theo thông tin được The Information tham khảo.

AI chỉ cần nghe tiếng gõ phím để đoán nội dung, đạt độ chính xác lên tới 95%