Công Phượng tỏa sáng, HLV Troussier tung đội hình siêu tấn công chống Syria

Công Phượng tỏa sáng, HLV Troussier tung đội hình siêu tấn công chống Syria

Công Phượng tái xuất ấn tượng với bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam sau thời gian dài vắng mặt, trong trận đấu với Syria, HLV Troussier đã sử dụng đội hình siêu tấn công

Trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Hải Phòng, Công Phượng đã ghi được 1 bàn thắng cho U23 Việt Nam. Màn trình diễn ấn tượng này đã giúp tiền đạo người Nghệ An được HLV Troussier chọn vào đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Syria vào ngày 20/6. Dựa vào những dự đoán từ giới chuyên môn, HLV người Pháp được cho là sẽ thay đổi nhiều vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 vừa qua.

Sự thay đổi lớn nhất dự kiến sẽ ở hàng công. Trong trận đấu với đội bóng Hong Kong (Trung Quốc), hai cầu thủ Văn Tùng và Đinh Thanh Bình, người đã được sử dụng cho vị trí tiền đạo cắm, không thể thiết lập mối kết nối tốt với các đồng đội. Trận đấu với đội bóng Syria sẽ là cơ hội để Nhâm Mạnh Dũng, người đã trở thành anh hùng ở SEA Games 31 và giải U23 châu Á 2022, được ra sân.

Ngoài ra, khả năng xuyên phá ở hai biên của đội tuyển Việt Nam cũng chưa đạt được như mong đợi. Vì vậy, HLV Troussier có thể sẽ đặt niềm tin vào cặp đôi Văn Toàn-Công Phượng, hai cầu thủ xuất thân từ học viện bóng đá HAGL.

Công Phượng tỏa sáng, HLV Troussier tung đội hình siêu tấn công chống Syria

Văn Toàn luôn được kỳ vọng sử dụng tốc độ của mình như một vũ khí quan trọng trong đội tuyển Việt Nam.

Còn Công Phượng có khả năng đi bóng và dứt điểm từ xa rất hiệu quả. Trong khi đó, Văn Toàn thì thường tạo ra những pha xuyên phá hàng thủ đối phương bằng tốc độ cao của mình. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2022 mà cặp đôi này sẽ cùng thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam cần được sắp xếp một cách linh hoạt để tăng tính nhanh chóng và hiệu quả trong việc triển khai bóng. Cặp tiền vệ Hoàng Đức - Quang Hải được coi là phù hợp với chiến thuật tấn công của HLV Troussier. Một sự lựa chọn khác là cặp Hoàng Đức - Tuấn Anh.

Trong tuyến phòng ngự, HLV Troussier sẽ ưu tiên những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, ngoài các cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Vũ Văn Thanh, có thể cầu thủ Khuất Văn Khang, đang ở độ tuổi U20, cũng được xem xét để được điều tên vào đội hình xuất phát.

Mong rằng đội tuyển Việt Nam không chỉ giành chiến thắng mà còn thể hiện sự tự tin đáng kể cả trong tấn công và phòng ngự trong trận đấu tới với Syria.

Công Phượng tỏa sáng, HLV Troussier tung đội hình siêu tấn công chống Syria

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam đấu với Syria ngày 20/6.