Công nghệ 5G Advanced sẽ là tiền đề cho iPhone 16 Pro?

Công nghệ 5G Advanced sẽ là tiền đề cho iPhone 16 Pro?

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max tiếp theo của Apple sẽ hỗ trợ công nghệ 5G Advanced với modem di động mới nhất từ Qualcomm, theo nhà phân tích công nghệ Jeff Pu

Thông qua việc này, các thiết bị sẽ được kết nối 5G nhanh chóng và tiết kiệm năng lượng hơn.

Trong một bài nghiên cứu gần đây với công ty đầu tư Haitong International Securities, chuyên gia Jeff Pu đã tiết lộ rằng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị modem Snapdragon X75 của Qualcomm. Tuy nhiên, ông dự đoán rằng iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ tiếp tục sử dụng modem Snapdragon X70, một lựa chọn đã được sử dụng trên toàn bộ dòng iPhone 15. Thông thường, Apple sử dụng cùng một loại modem Qualcomm trên tất cả các mẫu iPhone trong từng thế hệ, trừ phiên bản iPhone SE cấp thấp. Do đó, đây được coi là một điểm thay đổi trong chiến lược của công ty.

Được ra mắt vào tháng 2/2023, Snapdragon X75 có tính năng nâng cao sóng mang tổng hợp và các công nghệ tiến tiến khác, giúp tăng tốc độ tải xuống và tải lên 5G hơn so với X70. Theo The Verge, modem này kết hợp bộ thu phát 5G mmWave và sub-6GHz trên một bảng mạch nhỏ gọn hơn 25% và tiêu thụ ít năng lượng hơn tới 20%.

Snapdragon X75 cũng hỗ trợ tiêu chuẩn "5G Advanced" mới nhất, được mô tả là "giai đoạn tiếp theo của 5G" và "hướng tới phát triển 6G". 5G Advanced sẽ mang đến những cải tiến về trí tuệ nhân tạo và học máy nhằm nâng cao hiệu suất 5G, đồng thời mở rộng 5G đến các loại thiết bị và trường hợp sử dụng đa dạng.

Apple có thể sẽ tiếp thị các phiên bản iPhone 16 Pro với tính năng "5G Advanced", tương tự như việc hỗ trợ "LTE Advanced" trên iPhone 6s vào năm 2015.

Được cho là Apple đã từ năm 2018 đang phát triển modem 5G riêng cho iPhone, nhưng dự án này đang gặp những trở ngại trong quá trình phát triển và dự kiến modem này sẽ không được công bố trước năm 2025 hoặc sau đó. Trong khi đó, Apple đã gia hạn thỏa thuận với Qualcomm về modem 5G cho đến năm 2026.

Apple sẽ giới thiệu dòng điện thoại iPhone 16 vào tháng 9/2024, do đó còn thời gian lâu trước khi sản phẩm được ra mắt.

Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) đã ban hành lần đầu tiên các khoản phạt vi phạm về việc xả rác trong không gian.