Coco Lee không còn nữa! Động lòng dân tình với câu chuyện đầy xót xa của ngôi sao giải trí

Coco Lee không còn nữa! Động lòng dân tình với câu chuyện đầy xót xa của ngôi sao giải trí

Coco Lee qua đời ở tuổi 48 vì trầm cảm: Áp lực của ngôi sao gợi dậy những vấn đề tâm lý nghiêm trọng Tuy nổi tiếng mang lại tiền bạc và danh vọng, nhưng nghệ sĩ thường phải đối mặt với trầm cảm gấp đôi so với người thường Coco Lee là một ví dụ đáng tiếc cho những khó khăn tâm lý mà các ngôi sao phải đối diện

Tối thứ Năm ngày 5/7, chị gái Nancy và Carol thông báo với buồn lòng rằng Coco Lee đã ra đi sau một thời gian dài đấu tranh với căn bệnh trầm cảm. Với sự chấm dứt tồn tại vào ngày 2/7, dù đã được đưa vào cấp cứu nhưng không thể vượt qua.

Coco Lee đã phải chiến đấu với bệnh ung thư vú trong 6 tháng cuối đời, và cô phải đối mặt với nỗi đau này một mình khi chồng cô đang đi du lịch.

Theo các phương tiện truyền thông quốc tế, sự kiện gia đình đã đẩy danh ca người Mỹ gốc Hoa hàng đầu vào một trạng thái trầm cảm kéo dài. Cô gặp liên tục các khó khăn gây suy yếu tinh thần. Mặc dù có sự trợ giúp từ các chuyên gia, cô không thể vượt qua trạng thái trầm cảm và đã lựa chọn một con đường cực đoan để chấm dứt cuộc sống.

Trạng thái trầm cảm luôn là một vấn đề đáng sợ trong ngành giải trí. Giống như Coco Lee, nhiều người đã chọn đường tiêu cực để kết thúc cuộc sống, chỉ ít người có thể vượt qua căn bệnh được gọi là "kẻ giết người lặng lẽ trong giới showbiz".

Coco Lee không còn nữa! Động lòng dân tình với câu chuyện đầy xót xa của ngôi sao giải trí

Ca sĩ nổi tiếng qua đời sau thời gian chống chọi căn bệnh trầm cảm.

"Trầm cảm không chừa một ai"

Mọi sự của Coco Lee bắt đầu khi cô quyết định rời xa ngành giải trí để lập gia đình với doanh nhân Bruce Rockowitz. Với sự hiện diện của các khách mời nổi tiếng như Thành Long, Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Củng Lợi,... tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của Coco không như mong đợi.

Cô thông báo ly thân vào đầu năm sau 12 năm sống chung, lý do chính là do Bruce ngoại tình nhiều lần. Hai con riêng của chồng không đồng hành với Coco dù cô đã coi chúng như con ruột. Cô trải qua thời gian khó khăn, gặp nhiều áp lực và suy sụp, gây mất đi sự ham muốn ăn, và giảm cân xuống còn 42 kg.

Kể từ khi xảy ra biến cố, cô liên tục gây lo lắng cho người hâm mộ bằng cách chia sẻ ảnh nằm trên giường bệnh. "Tôi chỉ muốn truyền đạt tới mọi người mặt tích cực của mình nhưng không thể. Tôi phải đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất cuộc đời. Đó là nỗi sợ hãi lớn nhất", cô nói.

Trước đó, danh ca người Mỹ gốc Hoa đã nhờ đến sự giúp đỡ của nhiều chuyên gia tâm lý nhưng không thể vượt qua "sát thủ thầm lặng" trong giới giải trí. Sự kỳ vọng từ khán giả và cuộc chiến với chính mình để trở lại sân khấu đã làm nghệ sĩ từng thể hiện vai diễn trong bộ phim Ngọa hổ tàng long suy sụp.

Sự ra đi của Coco Lee đã gây tiếc nuối trong lòng nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ. Cô không phải là người duy nhất bị mắc phải tình trạng trầm cảm và lại gặp khó khăn trong việc vượt qua nó. Trước đó, nhiều ngôi sao tại Hollywood đã phải đấu tranh để chống lại căn bệnh được biết đến với cái tên "sát thủ thầm lặng".

Coco Lee không còn nữa! Động lòng dân tình với câu chuyện đầy xót xa của ngôi sao giải trí

Coco Lee không còn nữa! Động lòng dân tình với câu chuyện đầy xót xa của ngôi sao giải trí

Kể cả những ngôi sao kiếm tiền giỏi như Lady Gaga và The Rock cũng phải đối mặt với căn bệnh trầm cảm.

Dwayne "The Rock" Johnson là một trong những diễn viên có mức lương cao nhất Hollywood. Gần đây, nam diễn viên đã gặp phải trầm cảm từ khi còn 15 tuổi. "Cuộc đấu tranh và nỗi đau là thực tế. Trầm cảm không phân biệt đối tượng. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để nhận ra điều này, nhưng điều quan trọng là tôi không sợ thẳng thắn chia sẻ. Mẹ của tôi đã giúp tôi vượt qua suy nghĩ tự sát", The Rock nói vớiExpress.

Lady Gaga cũng đã chia sẻ rằng cô từng trải qua trầm cảm và lo lắng trong suốt cuộc đời. Cô không cảm thấy xấu hổ khi sử dụng thuốc điều trị trầm cảm. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Billboard, cô cho biết điều quan trọng là những người bị bệnh phải mở lòng, chia sẻ câu chuyện và cùng gia đình vượt qua khó khăn đó.

Theo CNN, vận động viên bơi lội Micheal Phelps, người đã đoạt 28 huy chương Olympic, đã trải qua trạng thái trầm cảm lần đầu vào năm 2004. Tuy nhiên, trầm cảm nghiêm trọng nhất của anh xảy ra sau Thế vận hội 2012. Anh cho biết đã trải qua những ngày ngồi một mình trong phòng ngủ suốt 3-5 ngày, không muốn sống và mong muốn được giúp đỡ.

Phelps nói: "Sau khi tìm cách để điều trị và bắt đầu nói về những cảm xúc của mình, cuộc sống đã trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại, tôi hiểu rằng không vấn đề gì nếu mình không ổn, miễn là có sự hỗ trợ và vượt qua khó khăn cùng với người khác."

Nhưng khác với Coco Lee, ngay cả khi đối diện với tình trạng trầm cảm, các ngôi sao trong ngành giải trí cũng luôn có người bên cạnh để hỗ trợ. Trường hợp của giọng ca A Love Before Time cũng giống như một số nghệ sĩ châu Á khác như Goo Hara và Sulli, những người đã chọn kết thúc đời sống của mình trong ngành giải trí. Họ gặp những khó khăn trong mối quan hệ gia đình và chẳng có ai hiểu được và vượt qua được nỗi đau tinh thần của họ.

Trong ngành giải trí, tình trạng trầm cảm thường xảy ra gấp đôi so với những người bình thường.

Trong cuộc phỏng vấn với Men's Health, Zac Efron đã tiết lộ rằng việc tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt và duy trì dáng khi đóng Baywatch, đồng thời cạnh tranh với Dwayne "The Rock" Johnson đã gây tổn thương đến sức khỏe tâm thần của anh.

"Thời gian đó, tôi không thể ngủ yên và liên tục trải qua tình trạng trầm cảm nặng. Cuộc sống của tôi rất khó khăn. Một số người đã đồn đoán rằng tôi lạm dụng thuốc và ảnh hưởng đến tinh thần của mình", nam diễn viên chia sẻ.

Diễn viên Blake Webb, người đã xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Criminal Minds, NCIS, 13 Reasons Why, American Horror Story và Good Trouble, đã chia sẻ rằng anh đã chiến đấu với trầm cảm nặng tại Los Angeles và đã vượt qua sau 4 năm điều trị.

"Tôi đã mắc phải trầm cảm từ năm 2017, thường xuyên so sánh bản thân với những diễn viên khác. Tôi đã phân tích mọi buổi thử vai của mình, tự đánh giá không đạt và trở nên rất đau khổ. Suốt cuộc đời, tôi luôn cố gắng để có thể ký hợp đồng diễn xuất tiếp theo", Webb chia sẻ.

Nam diễn viên đã chia sẻ rằng anh đã vượt qua chứng trầm cảm đáng sợ và có một số bí quyết để làm điều này. Anh tham gia các hội thảo và học cách sống tích cực. Anh cũng chăm tập luyện để tránh tái phát chứng trầm cảm.

Coco Lee không còn nữa! Động lòng dân tình với câu chuyện đầy xót xa của ngôi sao giải trí

Áp lực để giữ dáng, sự cạnh tranh với đồng nghiệp và các kỳ vọng từ công chúng là những nguyên nhân dễ khiến các ngôi sao bị trầm cảm.

Theo thông tin từ Independent, trong suốt nhiều năm qua, số lượng người nổi tiếng bí mật chiến đấu với vấn đề sức khỏe tâm thần được cho là đang gia tăng. Một số danh tác phẩm tài liệu của các ngôi sao đã làm sáng tỏ cuộc chiến đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Một trong nhiều nguyên nhân là sự theo dõi nghiêm ngặt từ phía truyền thông, những định kiến trong ngành công nghiệp âm nhạc và những biến cố trong cuộc sống.

Nkini Phasha, một diễn giả chuyên về sức khỏe tâm thần, cho biết rằng ngành giải trí và trầm cảm có mối quan hệ lớn với nhau: "Ngành công nghiệp giải trí mang theo sự rực rỡ, danh tiếng và tiền tài. Tuy nhiên, khi đèn tắt, rất nhiều nghệ sĩ phải đối mặt với sự cô đơn và buồn bã".

Phasha tiết lộ rằng áp lực và kỳ vọng đối với việc trở thành một ngôi sao ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ. Ngoài cảm giác thất bại, họ cảm thấy căng thẳng khi nghĩ về những hậu quả nghiêm trọng. Nghiên cứu của Tổ chức Trầm cảm và Lo âu SA (SADAG) đã chỉ ra rằng, nguy cơ bị trầm cảm hai lần cao hơn đối với những người làm trong ngành giải trí.

Lalla Hirayama là một trong số những ngôi sao truyền hình thực tế gan dạ để nói về cuộc chiến với sức khỏe tâm thần. Cô cho biết rằng cô đã từng có ý định tự tử, nhưng đã vượt qua và tiếp tục phấn đấu.

"Trong cuộc sống của tôi, trầm cảm đã chiếm một phần lớn, tuy nhiên không có gì phải lo lắng. Trước khi được chẩn đoán, tôi đã nghĩ rằng mình gặp vấn đề về tâm lý. Tuy tôi đã từng suy nghĩ đến việc tự tử nhưng đã vượt qua được. Đừng chịu đựng trong sự im lặng chỉ vì thiếu hiểu biết," Lalla Hirayama chia sẻ.

Ngôi sao truyền hình thực tế còn cho rằng vấn đề tâm thần rất quan trọng và việc lan tỏa ý thức chống lại trầm cảm có thể cứu sống nhiều người. Đây là một căn bệnh thực tế cần được điều trị.