Cô gái trẻ sốc khi phát hiện hiệu quả ngay sau 10 phút tự ý mua thuốc về uống

Cô gái trẻ sốc khi phát hiện hiệu quả ngay sau 10 phút tự ý mua thuốc về uống

Nữ bệnh nhân 23 tuổi ngạc nhiên phản ứng sau 10 phút tự mua thuốc và sử dụng, khiến cô nhập viện với tình trạng sốc phản vệ độ 2 Nguyên nhân xuất phát từ việc nhân viên bán thuốc kê sai liều lượng

Bệnh viện Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) tại Việt Nam đã cấp cứu thành công cho một bệnh nhân nữ 23 tuổi, người nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ độ 2 do sử dụng thuốc không đúng cách.

Người nhà cho hay, khi cảm thấy đau bụng, bệnh nhân đã tới nhà thuốc gần nhà và được chẩn đoán là mắc viêm đường tiết niệu. Sau đó, nhân viên nhà thuốc đã bán cho bệnh nhân những loại thuốc giảm đau và kháng viêm.

Cô gái trẻ sốc khi phát hiện hiệu quả ngay sau 10 phút tự ý mua thuốc về uống

Thức uống này có nguy cơ gây phản vệ mạnh. Hình ảnh minh họa

Ngay sau khi về nhà, cô gái trẻ đã uống thức uống này. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 10 phút, cô bị phát ban ngứa toàn thân và cảm thấy mất hơi. Gia đình đã nhanh chóng đưa cô tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.

Trước đó, bệnh viện này cũng đã tiếp nhận và cấp cứu một nam bệnh nhân 49 tuổi bị sốc phản vệ độ 3 sau khi tự mua thuốc kháng sinh uống để điều trị viêm họng. Người bệnh đã được nhập viện trong tình trạng huyết áp thấp, nhịp tim nhanh, da đỏ và mặt sưng.

Các bác sĩ cho biết nhiều người thường cho rằng việc uống thuốc là an toàn và sốc phản vệ chỉ xảy ra khi tiêm thuốc. Tuy nhiên, thực tế tại bệnh viện, cấp cứu cho nhiều trường hợp bị sốc phản vệ do uống thuốc vẫn xảy ra thường xuyên. Có những trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong, trong khi những trường hợp nhẹ hơn cũng gây ra các phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Bác sĩ khuyến nghị người dân không tự mua và sử dụng thuốc trước khi được thăm khám, đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng, nhằm giảm thiểu nguy cơ gặp tác dụng phụ và phản ứng không mong muốn từ thuốc.