Cô gái đột nhiên mất thị lực vì niềm vui không lường trước này của đám đông

Cô gái đột nhiên mất thị lực vì niềm vui không lường trước này của đám đông

Một nữ sinh gần đây đã bị mắc phải căn bệnh lác mắt sau khi nghiêng chơi điện thoại di động trong khoảng 10 tiếng mỗi ngày Hãy khám phá nguyên nhân và hậu quả của thú vui này đối với sức khỏe của cô gái

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, có một sinh viên nữ đến bệnh viện ở thành phố Hồ Bắc với triệu chứng suy giảm nghiêm trọng chức năng thị giác, cô ấy không thể nhận biết vật mình đang nhìn thấy ở phía trước, phía bên phải hay bên trái của mình.

Trước đó, cô gái này thường xuyên sử dụng điện thoại trong tư thế nằm nghiêng trong khoảng 10 tiếng mỗi ngày. Sun Li, bác sĩ chủ nhiệm khoa Nhãn khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc và Tây y tổng hợp tỉnh Giang Tô cho biết: “Bệnh lác đột ngột ở người trẻ thường do các vấn đề về chức năng hợp nhất của mắt gây ra. Các nguyên nhân như lồi mắt tuyến giáp, liệt dây thần kinh động mạch và các bệnh liên quan khác có thể làm cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Sử dụng mắt một bên trong thời gian dài, mệt mỏi và các yếu tố khác có thể gây ra các yếu tố bẩm sinh tiềm ẩn, làm gia tăng và phát triển bệnh lác”.

Cô gái đột nhiên mất thị lực vì niềm vui không lường trước này của đám đông

Nói chung, những bệnh nhân mắc chứng lác mắt viên mãn sau khi trải qua quá trình điều trị chuyên nghiệp và áp dụng phương pháp chăm sóc mắt đúng cách sẽ có một số cải thiện.

Được biết, chứng lác thường chỉ sự không đồng nhất của vị trí nhãn cầu, khi một mắt hướng vào mục tiêu cụ thể thì mắt kia lại lệch khỏi mục tiêu. Nguyên nhân của chứng lác rất phức tạp, bao gồm những yếu tố bẩm sinh như di truyền và sự phát triển không bình thường của một số cơ quan nhịp nhãn cầu. Ngoài ra, còn có những yếu tố gây lên như chấn thương hay tổn thương nội sọ...

Tư thế không tốt và việc sử dụng mắt quá đáng có thể không gây ra bệnh lác, nhưng nó có thể gây cận thị, hội chứng khô mắt và mỏi mắt. Đây là ba vấn đề lâm sàng phổ biến nhất ngày nay". Bác sĩ Li thêm, tất cả ba vấn đề này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho mắt, bao gồm cả việc vỡ võng mạc và bệnh võng mạc trung tâm.

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia đưa ra ba gợi ý:

- Trước hết, không nên liên tục nhìn vào máy tính hoặc điện thoại di động trong một khoảng thời gian quá dài. Đồng thời, tránh bị cuốn vào trò chơi hay xem phim truyền hình quá lâu, và đảm bảo cho sự hoạt động tốt của đôi mắt. Nghỉ ngơi mắt ít nhất mỗi nửa giờ. Hãy nâng đỡ mình lên và di chuyển để đổi gió và lắp vào sự tập trung của bạn.

- Thứ hai, giữ khoảng cách nhất định với mắt và duy trì tư thế đúng, đặc biệt là đối với tuổi teen. Cuộn mình quá hẹp khi làm bài tập hay việc về nhà sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cận thị.

- Để làm mắt thư giãn khi mỏi mắt, có thể sử dụng hơi nóng. Ngoài ra, người thích uống trà có thể pha trà bằng cách dùng 2g dâu tằm, hoa cúc và hạt quế, các thành phần này có tác dụng bảo vệ mắt.