Điện thoại di động kết nối Internet tại Ấn Độ độc quyền, giá ưu đãi chỉ từ 290000 đồng

Điện thoại di động kết nối Internet tại Ấn Độ độc quyền, giá ưu đãi chỉ từ 290000 đồng

Ấn Độ sẽ thêm 250 triệu người dùng Internet nhờ chiếc điện thoại giá 12 USD Với giá chỉ 290000 đồng, điện thoại này sẽ kết nối hàng triệu người với Internet, mở ra cơ hội phát triển và tiếp cận thông tin cho nhiều người dùng mới

Điện thoại di động kết nối Internet tại Ấn Độ độc quyền, giá ưu đãi chỉ từ 290000 đồng

250 triệu người dùng điện thoại di động ở Ấn Độ đang sử dụng công nghệ 2G. Hình ảnh: AFP

Trong khi toàn cầu đang chuyển đổi sang Internet tốc độ cao 5G hoặc thậm chí 6G, người dân ở vùng nông thôn Ấn Độ vẫn còn bị hạn chế trong kỷ nguyên 2G. Tuy nhiên, tất cả điều này có thể sẽ thay đổi nhờ sự xuất hiện của một mẫu điện thoại mới có giá 12 USD nhưng vẫn có thể kết nối được với Internet.

Theo CNBC, tuần trước, Reliance Jio - chi nhánh viễn thông của tập đoàn Reliance Industries - đã tung ra một loại điện thoại mới hỗ trợ mạng di động 4G, tạo ra cơ hội truy cập Internet cho nhiều người hơn. Dù không phải là smartphone với bàn phím cảm ứng, chiếc điện thoại này có thể giúp giảm khoảng cách kết nối di động giữa nông thôn và thành thị ở Ấn Độ bằng cách chuyển đổi người dùng từ mạng di động 2G sang 4G.

"Hiện vẫn còn 250 triệu người dùng điện thoại di động ở Ấn Độ ở trong kỷ nguyên 2G và không thể trải nghiệm các tính năng cơ bản của Internet trong bối cảnh thế giới chuẩn bị chuyển sang 5G", Chủ tịch Akash Ambani của Reliance Jio thông qua một thông cáo báo chí đã nói.

Theo nhà phân tích cấp cao Varun Mishra từ Counterpoint Research, điện thoại mới với tên gọi Jio Bharat sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mới sử dụng internet vì nó có những tính năng cơ bản mà không có quá nhiều ứng dụng khác gây rối như trên các điện thoại thông minh.

Theo chuyên gia Mishra, Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Với khả năng thêm 250 triệu người dùng internet mới, Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia nhanh nhất trong việc cung cấp dịch vụ internet cho những người chưa kết nối.

Thiết bị này mang lại trải nghiệm đầu tiên về dịch vụ thanh toán kỹ thuật số qua hệ sinh thái của Jio, với kiểu dáng quen thuộc và khả năng kết nối Internet. Mặc dù có kích thước màn hình hạn chế, nhưng vẫn đủ để người dùng mới tiếp cận Internet.

Jio vượt trội hơn các đối thủ trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông. Bên cạnh giá bán điện thoại rẻ nhất, các gói cước hàng tháng của Jio cũng rất phải chăng, khiến các công ty viễn thông khác có thể mất khách hàng.

Reliance Jio tuyên bố gói cước hàng tháng của họ rẻ hơn 30% so với các công ty viễn thông khác và cung cấp cho khách hàng lượng dữ liệu cao gấp 7 lần. Trả 1,5 USD sẽ đưa người dùng có được cuộc gọi thoại không giới hạn và 14 gigabyte dữ liệu, trong khi mức phí gần 3 USD cho cuộc gọi thoại khác và chỉ 2 gigabyte dữ liệu từ nhà khai thác khác.

Theo ông Navkendar Singh, chuyên gia phân tích dữ liệu từ công ty International Data Corporation (IDC), đây là chiến thuật của Jio nhằm thu hút nhiều người dùng điện thoại phổ thông ký hợp đồng với họ dù chỉ cung cấp dịch vụ mạng di động 4G và 5G.

Theo những nghiên cứu của chúng tôi, mục tiêu chính của Jio là thu hút số lượng khách hàng lớn hơn trên nền tảng và mạng của họ, nhờ đó họ có thể bán thêm các dịch vụ khác. Signh giải thích rằng khách hàng cũng có thể truy cập vào thanh toán và dịch vụ phát video trực tuyến của Jio. Chuyên gia Singh nhấn mạnh rằng Reliance Jio hy vọng những người dùng Internet mới của Jio Bharat sau này sẽ nâng cấp lên các điện thoại cao cấp.

Các nhà phân tích cho rằng dù có kế hoạch giá cả cạnh tranh của Jio, các công ty viễn thông khác khó có thể giảm giá đáng kể.

The result:

"Nikhil Batra, giám đốc nghiên cứu của IDC, đã chỉ ra rằng đang có cuộc tranh cãi giữa Jio và các công ty viễn thông khác tại Ấn Độ. Việc giảm giá điện thoại trên quy mô lớn không phải là một lựa chọn khả thi, tuy nhiên đó sẽ là một thách thức đối với các công ty viễn thông khác để tạo ra trải nghiệm và gói sản phẩm mới nhằm tăng sự gắn kết của khách hàng."