Không thể ngờ! Điện thoại iPhone 15 đáng đồng tiền bát gạo hơn cả sự kỳ vọng của bạn!

Không thể ngờ! Điện thoại iPhone 15 đáng đồng tiền bát gạo hơn cả sự kỳ vọng của bạn!

iPhone 15 với những tính năng đặc biệt phù hợp sẽ khiến bạn không phải mua chỉ phí tiền So với các mẫu điện thoại khác, iPhone 15 có những điểm mới mẻ và hấp dẫn hơn, thu hút được đông đảo người dùng

iPhone 15 sẽ ra mắt vào tuần tới, nhưng không phải tất cả fan hâm mộ Apple đều sẵn sàng nâng cấp từ điện thoại cũ. Nhiều người muốn biết liệu phiên bản mới này xứng đáng với số tiền mà họ chi tiêu hay không.

Ban đầu, iPhone 15 có vẻ không có nhiều thay đổi đáng kể so với thế hệ trước. Tuy nhiên, thiết bị vẫn được trang bị nhiều tính năng mới có thể mang lại những trải nghiệm khác biệt đối với một số người dùng.

Dưới đây là những điều iPhone 15 có thể làm được còn iPhone cũ của bạn thì không.

Không thể ngờ! Điện thoại iPhone 15 đáng đồng tiền bát gạo hơn cả sự kỳ vọng của bạn!

1. Sạc nhanh hơn với USB-C

iPhone 15 sẽ được trang bị cổng sạc Type-C, giống như Samsung Galaxy và các điện thoại Android khác. Thay đổi này xuất phát từ yêu cầu của Liên minh châu Âu, đòi hỏi tất cả các điện thoại di động và thiết bị khác được bán tại khu vực này phải có cổng sạc USB Type-C vào cuối năm 2024.

Cổng sạc USB-C không chỉ là tiêu chuẩn kết nối phổ biến trên các thiết bị thông minh, mà còn mang đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn.

Đầu nối USB-C có thể sạc điện thoại nhanh hơn rất nhiều so với cáp Lightning của Apple, ngay cả khi sử dụng cùng mức điện áp. Khác với cáp Lightning độc quyền của Apple trong nhiều năm qua, dây USB-C còn tiện lợi hơn khi được sử dụng trên các thiết bị không phải của Apple.

Gọi trợ giúp khẩn cấp không cần sóng di động.

iPhone 15 được tích hợp tính năng gọi cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp, ngay cả khi người dùng không có sóng di động hoặc WiFi.

Theo thông báo từ Apple, dịch vụ hỗ trợ vệ tinh cho phép đơn vị cứu hộ AAA (dịch vụ cứu hộ lớn nhất tại Mỹ) gửi tin nhắn trực tiếp và theo dõi vị trí chính xác của người dùng để cung cấp sự trợ giúp. Một bảng câu hỏi ngắn sẽ xuất hiện trên màn hình của người dùng để chọn lựa yêu cầu.

Theo trang web của Apple, khi mua iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max mới, khách hàng sẽ được miễn phí sử dụng dịch vụ này trong hai năm.

Tuy nhiên, dịch vụ chỉ có sẵn ở một số khu vực chứ không phổ biến trên toàn cầu.

Không thể ngờ! Điện thoại iPhone 15 đáng đồng tiền bát gạo hơn cả sự kỳ vọng của bạn!

3. iPhone 15 được Apple hứa hẹn mang đến khả năng thu phóng vượt trội, vượt xa so với những phiên bản trước đây của hãng.

iPhone 15 Pro Max mang lại camera tele với khả năng phóng to lên đến 5x. Đối với phiên bản Pro thường, nó cung cấp khả năng phóng to quang học 3x, giống như iPhone 14 Pro.

Việc phóng to kỹ thuật số trên iPhone 15 tăng lên đến 25x với phiên bản Pro Max và 15x với phiên bản Pro.

Zoom quang học sử dụng ống kính máy ảnh để gia tăng kích thước hình ảnh, trong khi zoom kỹ thuật số sử dụng thuật toán để tăng kích thước hình ảnh sau khi chụp.

4. Chụp ảnh chân dung tươi đẹp hơn.

Nếu bạn đã từng bị đặt sai cài đặt camera khi muốn chụp một bức ảnh theo phong cách chân dung, iPhone 15 sẽ cung cấp giải pháp dễ dàng khắc phục.

iPhone 15 sẽ tự động nhận biết khi có người (hoặc thú cưng) xuất hiện trong khung hình của máy ảnh, và lưu trữ thông tin về độ sâu của bức ảnh. Điều này cho phép bạn biến bức ảnh của mình thành một bức chân dung ngay cả khi đã chụp xong từ lâu.

Bức ảnh thông thường trên iPhone 15 có thể được biến thành chân dung trên ứng dụng ảnh mặc định của điện thoại với phong cách sống động hơn, chi tiết sắc nét hơn và khả năng làm việc trong ánh sáng yếu cải thiện.

Không thể ngờ! Điện thoại iPhone 15 đáng đồng tiền bát gạo hơn cả sự kỳ vọng của bạn!

5. Đảo Động Năng

Tất cả bốn phiên bản của iPhone hiện tại đều trang bị Đảo Động Năng, thay thế cho phần tai thỏ còn tồn tại trên thế hệ trước. Năm ngoái, chỉ mẫu Pro mới có tính năng này.

Dynamic Island không chỉ tạo thêm không gian trên màn hình một cách linh hoạt mà còn hiển thị thông tin liên quan đến ứng dụng bạn đang sử dụng, như đếm ngược thời gian tài xế Uber đến, xem thông tin chuyến bay hoặc bài hát đang phát.

Có hàng trăm ứng dụng từ các bên thứ nhất và bên thứ ba được tối ưu cho Dynamic Island. Mặc dù nó không đem đến một cuộc cách mạng, nhưng người dùng iPhone mới có thể dần dần thích và thích thú với Dynamic Island.