Chuyện vụ kiện sống động của Johnny Depp và Amber Heard: Bí ẩn và hấp dẫn hơn bao giờ hết

Chuyện vụ kiện sống động của Johnny Depp và Amber Heard: Bí ẩn và hấp dẫn hơn bao giờ hết

Phim tài liệu 'Depp v Heard' trên Netflix trong tháng 8, đề cập đến vụ kiện phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard, đem lại cái nhìn sâu sắc về cuộc tranh cãi gây chấn động trong ngành giải trí

 

Trailer phim đã được phát hành bởi Netflix vào ngày 26/7 và dự kiến sẽ lên sóng trên Netflix vào ngày 16/8. Video: Netflix

Trong đoạn trailer dài hơn hai phút, khi được hỏi lý do có hiện diện tại tòa, Depp và Heard lần lượt nói "cô Heard cáo buộc tôi lạm dụng" và "chồng cũ kiện tôi".

Tiếp đó, vào tháng 4/2022, tại Fairfax, Virginia, diễn ra phiên tòa liên quan đến vụ án, kéo dài đến tháng 6 cùng năm. Tại phiên tòa này, hai diễn viên đã được lên tiếng, các luật sư cũng đã phát biểu và những diễn biến xảy ra ngoài phòng tòa cũng được ghi lại. Trước đây đã có một số phim tài liệu với chủ đề tương tự, tuy nhiên đây là lần đầu tiên hai người lên tiếng cùng nhau. Theo Tudum, một trang web đồng hành với Netflix, ba phần phim sẽ cung cấp "một cái nhìn tổng quan trung lập về những gì diễn ra khi sự nhồi sự nổi trên tòa án bắt đầu làm mờ đi sự thực tế".

Chuyện vụ kiện sống động của Johnny Depp và Amber Heard: Bí ẩn và hấp dẫn hơn bao giờ hết

Poster phim "Depp v. Heard". Hình ảnh: Netflix

Ngoài ra, dự án còn ghi nhận ý kiến của các nhà bình luận như nhà báo của tờ The Sun Piers Morgan. Họ phân tích vụ kiện và đánh giá tác động của việc trực tiếp phát sóng phiên tòa đến kết quả của vụ án. Các phản ứng từ công chúng trên các mạng xã hội như YouTube và TikTok cũng được ghi lại trong bộ phim.

Cuối trailer, một người dẫn chương trình đặt câu hỏi: "Sự thật nằm ở đâu?".

Phim có ba phần, được đạo diễn bởi Emma Cooper. Trước đây, bà đã chỉ đạo một bộ phim tài liệu khác của Netflix mang tên The Mystery of Marilyn Monroe: The Unheard Tapes (2022).

Theo CNN, cả Johnny Depp và Amber Heard đều không tham gia dự án này và chưa có bất kỳ bình luận nào về bộ phim.

Cuộc kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp bắt đầu từ bài báo trên tờ Washington Post vào năm 2018, nói về vấn đề bạo lực gia đình của Amber Heard sau một năm kể từ khi họ ly hôn. Ngay cả khi cô không nhắc đến tên Depp, tài tử này vẫn bị ngành công nghiệp điện ảnh tẩy chay, và mất đi nhiều dự án. Sau đó, cả hai đã bước vào cuộc chiến pháp lý, với Johnny Depp giành chiến thắng và trở thành ngôi sao trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbe (Pirates of the Caribbean).

Trước các bộ phim tài liệu của Netflix, BBC News đã phát sóng Reputation: Depp v Heard, trong khi Channel 5 phát hành phim Depp vs Heard: Winners and Losers vào tháng 6/2022. Trong tháng 9 cùng năm, Discovery+ đã phát sóng Johnny vs Amber: The US Trial. Ngoài ra, phim truyện Hot Take: The Depp/Heard Trial cũng được chiếu trên nền tảng phim trực tuyến Tubi, với kịch bản của Guy Nicolucci và đạo diễn bởi Sara Lohman.