Chuyện Bên Lề: Vụ Viêm Màn Túi Của Microsoft Sau Thương Vụ Mua Activision Blizzard

Chuyện Bên Lề: Vụ Viêm Màn Túi Của Microsoft Sau Thương Vụ Mua Activision Blizzard

Trong thế giới game, việc Microsoft sa thải gần 2,000 nhân viên sau thương vụ mua Activision Blizzard đã khiến FTC nổi giận. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vụ viêm màn túi này!

Bước Chân Vào Thế Giới Game Bão

Năm 2022, MicrosoftActivision Blizzard gây bất ngờ khi công bố việc hợp nhất. Activision Blizzard, nổi tiếng với các series game Warcraft, Call of Duty, Starcraft và Diablo, đã trở thành phần của Microsoft vào tháng 10 năm 2023. Đây là một bước ngoạn mục của Microsoft sau việc mua ZeniMax Media, công ty mẹ của Bethesda Softworks.

Microsoft-Activision-Blizzard

Microsoft-Activision-Blizzard

Tuy nhiên, hậu quả của thương vụ này không như mong đợi. Trong tháng 1 năm 2024, Microsoft đã đột ngột sa thải khoảng 1,900 nhân viên từ bộ phận game, trong đó có ít nhất 899 người từ Activision Blizzard. Điều này khiến cộng đồng game thủ không khỏi bàng hoàng.

FTC Điều Tra: Microsoft Vi Phạm Hợp Đồng?

FTC đang đối diện với Microsoft sau vụ sa thải hàng loạt nhân viên. Cơ quan này cho rằng Microsoft đã vi phạm cam kết với hợp đồng sau khi thực hiện hợp nhất với Activision Blizzard. Liệu FTC có thể đảo ngược thương vụ này?

Trong thư gửi tòa án, luật sư FTC Imad Abyad cho biết Microsoft đã mâu thuẫn với những tuyên bố trước đó về việc không cần phải sa thải nhân viên quan trọng sau hợp nhất. CEO Phil Spencer của Microsoft từng cam kết đảm bảo chiến lược và kế hoạch thực hiện có cấu trúc chi phí bền vững để hỗ trợ toàn bộ doanh nghiệp đang phát triển.

Chuyện Lạ Lùng Trên Thị Trường Game

Trái ngược với cam kết duy trì hoạt động độc lập giữa MicrosoftActivision Blizzard, việc sa thải và hủy một tựa game của Blizzard đã làm sáng tỏ điều này. FTC vẫn cố gắng ngăn chặn hoặc thậm chí hoàn tác thương vụ, mặc dù khả năng thành công có vẻ khó khăn.

Trên bờ vực cuộc chiến, phía game của Microsoft đang đối mặt với những rắc rối khác. Tin đồn về việc các tựa game độc quyền Xbox có thể xuất hiện trên PlayStation và Nintendo khiến fan cứng không khỏi bức xúc. Phil Spencer sẽ giải đáp những tin đồn này trong sự kiện cập nhật kinh doanh sắp tới, nhưng vẫn chưa lên tiếng phủ nhận, để lại khả năng các tựa game Xbox đa nền tảng mở cửa rộng.