Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ quan điểm về việc Thế giới di động đóng 200 cửa hàng từ 7 tháng trước

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ quan điểm về việc Thế giới di động đóng 200 cửa hàng từ 7 tháng trước

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã bày tỏ quan điểm về việc đóng cửa hàng của Thế giới di động trong tương lai Ông cho rằng, nếu một cửa hàng không hiệu quả, công ty sẽ xem xét đóng cửa trong trường hợp kéo dài vài năm Tuy nhiên, nếu tình hình chỉ kéo dài vài tháng hoặc dưới 1 năm, công ty sẽ có đánh giá khác

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10 với doanh thu đạt 11.190 tỷ đồng, đánh dấu sự tăng trưởng tích cực sau nhiều tháng âm. Tuy nhiên, việc đóng cửa 200 cửa hàng trong quý 4 cũng cho thấy sự thay đổi và tái cấu trúc của công ty để tối ưu hóa hoạt động trong tình hình kinh doanh mới.

Theo kế hoạch, công ty sẽ xem xét việc đóng cửa khoảng 200 cửa hàng trong quý 4/2023. Đây là những cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Kế hoạch sẽ được công ty theo dõi chặt chẽ để điều chỉnh theo từng thời điểm.

Cho đến cuối tháng 10, số lượng cửa hàng của Thế Giới Di Động là 1.158, bao gồm 99 TOPZONE và 2.281 cửa hàng Điện Máy Xanh, trong đó có 1.031 cửa hàng Điện Máy Xanh.

Đồng thời, MWG đang kiểm tra lại hoạt động của tất cả các bộ phận chức năng, tập trung vào những yếu tố cốt lõi và tạo ra hiệu quả thực sự cho Tập đoàn, hướng tới việc vận hành một cách gọn nhẹ, đảm bảo sức khỏe tài chính mạnh mẽ và sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi thấy những dấu hiệu tích cực.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ quan điểm về việc Thế giới di động đóng 200 cửa hàng từ 7 tháng trước

Trong tháng 11, một số cửa hàng Thế giới di động đã treo biển thông báo chuyển địa điểm kinh doanh, kêu gọi khách hàng đến mua sắm tại Điện máy xanh.

Trong Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4/2023, khi được cổ đông hỏi về tiêu chí đóng cửa các cửa hàng, chuỗi cửa hàng, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ rằng, ngoại trừ các chuỗi đang trong giai đoạn thử nghiệm như An Khang, Avakids, mục tiêu là đóng cửa. Các chuỗi như Thế giới di động, Điện máy xanh và Bách Hóa Xanh đang hoạt động trên quy mô lớn. Ông Tài đặt câu hỏi: "Một cửa hàng không hiệu quả, liệu ngày mai chúng ta sẽ đóng nó không?" Ông tự trả lời: "Không, vì công ty đánh giá rằng đây chỉ là giai đoạn ngắn hạn, không đáng kể và không tiềm ẩn nguy cơ kéo dài trong vài năm. Nếu tình hình kéo dài vài năm, thì khả năng đóng cửa sẽ có. Nhưng nếu chỉ kéo dài vài tháng, thậm chí dưới 1 năm, công ty sẽ giữ lại cửa hàng. Nếu sau đó doanh thu phục hồi, thậm chí tăng trưởng 50%, và cửa hàng đó hiệu quả, thì công ty sẽ không đóng cửa.

Tuy nhiên, nếu một cửa hàng không thành công vì các vấn đề bên trong, họ sẽ đóng cửa hoặc di dời đến vị trí mới. Ngay cả khi có doanh thu tốt trong tương lai, vấn đề nội tại của cửa hàng vẫn cần được giải quyết", ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ quan điểm của mình.

Suốt 10 tháng, doanh thu tổng cộng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã đạt 70.200 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ.

Trong tháng 10, tổng doanh thu của hai chuỗi này đạt hơn 7.800 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ nhưng tăng 8% so với tháng 9, chủ yếu là nhờ vào sản phẩm iPhone ra mắt mới.