Christopher Nolan giành Giải đạo diễn xuất sắc Quả Cầu Vàng 2024

Christopher Nolan giành Giải đạo diễn xuất sắc Quả Cầu Vàng 2024

Christopher Nolan - Đạo diễn nổi tiếng Mỹ - vừa đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại lễ trao Quả Cầu Vàng 2024 Phim Oppenheimer do ông chỉ đạo đã giành chiến thắng tại hạng mục này

Đạo diễn Anh quốc với bộ phim Oppenheimer đã vượt qua Martin Scorsese và Yorgos Lanthimos để giành giải Quả Cầu Vàng. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Nolan nhận được giải thưởng trong sáu lần được đề cử.

 

Trailer "Oppenheimer", tác phẩm giúp Christopher Nolan đoạt Quả Cầu Vàng 2024. Video: CGV

Khi được nhận giải, Nolan nói: "Tôi nhớ lần đầu đứng trên sân khấu này là khi nhận giải thay cho Heath Ledger năm 2009. Quãng thời gian đó thật khó khăn. Khi không biết nói gì, tôi nhìn xuống và thấy Robert Downey Jr. đang ủng hộ tôi". Đạo diễn cũng cảm ơn êkíp, dàn diễn viên và vợ - nhà sản xuất Emma Thomas.

Theo báo IndieWire, chiến thắng của Nolan đã củng cố vị thế dẫn đầu của đạo diễn trong cùng hạng mục ở giải Oscar 2024, trước những cái tên như Martin Scorsese và Greta Gerwig.

Christopher Nolan giành Giải đạo diễn xuất sắc Quả Cầu Vàng 2024

Christopher Nolan phát biểu nhận giải Quả Cầu Vàng 2024 hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Ảnh: CBS

Phim Oppenheimer của đạo diễn Nolan đã nhận nhiều đề cử, giúp Cillian Murphy đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Robert Downey Jr. cũng nhận đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc, còn Emily Blunt và Ludwig Göransson cũng được đề cử.

Bộ phim có ngân sách 100 triệu USD và được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất năm nay. Phim được chuyển thể từ sách tiểu sử American Prometheus của các tác giả Kai Bird và Martin Sherwin, kể về cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (do Cillian Murphy đóng), người lãnh đạo Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân.

Theo thống kê của Box Office Mojo, doanh thu phim 'Tenet' xếp thứ ba cao nhất năm nay (hơn 950 triệu USD), đứng sau Barbie và The Super Mario Bros.Movie (hơn 1,3 tỷ USD). Phim cũng có lượng bán vé nhiều thứ ba trong 12 tác phẩm của Nolan. 'Tenet' đã vượt qua Saving Private Ryan (1998), do Steven Spielberg đạo diễn, trở thành tác phẩm về Thế chiến II ăn khách nhất mọi thời, theo Variety. Đây cũng là phim xếp hạng R (không dành cho người dưới 17 tuổi) có doanh thu cao thứ hai mọi thời, sau Joker (2019).

Christopher Nolan, 53 tuổi, là đạo diễn Mỹ gốc Anh, đã tham gia làm phim từ năm 1998 và nổi tiếng với tác phẩm Memento (2000). Ông nổi tiếng với các tác phẩm có nội dung khó đoán và nhiều tình tiết bất ngờ. Trong sự nghiệp, Nolan đã nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá và được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015 và 2019. Các tác phẩm nổi bật khác của ông gồm The Prestige (2006), Inception (2010), Dunkirk (2017).

Quả Cầu Vàng được tổ chức bởi công ty Eldridge Industries và Dick Clark Productions (DCP) sau khi Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood bán tất cả tài sản, quyền lợi và quyền sở hữu của chương trình vào tháng 6.

Năm nay, mỗi hạng mục có sáu tác phẩm tranh giải, thay vì năm phim như trước. Quả Cầu Vàng 2024 giới thiệu thêm hai giải thưởng mới để tôn vinh tác phẩm có thành tích phòng vé cao và các màn trình diễn hài độc thoại. Sự kiện chào đón nhiều nghệ sĩ được đề cử, khách mời đình đám, gồm Taylor Swift, Timothée Chalamet, Margot Robbie.

Quế Chi