Chờ thêm trận đấu với Syria, sẽ có bất ngờ từ HLV Troussier

Chờ thêm trận đấu với Syria, sẽ có bất ngờ từ HLV Troussier

HLV Troussier cần thêm cơ hội để chứng minh giá trị của mình sau trận đấu thất vọng với Hong Kong Điều này đáng xem xét khi ĐTQG có thể sử dụng trận đấu với Syria để nâng cao chất lượng và hoàn thiện đội hình

Trước trận đấu này, BLV Quang Huy cho biết: "Gặp đối thủ mạnh như Syria, Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn so với trận đấu với Hong Kong. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng sau trận đấu không thành công trước Hong Kong, các cầu thủ Việt Nam sẽ rút kinh nghiệm và trình diễn những điều tốt hơn".

Bên cạnh đó, ĐTVN sẽ có những bổ sung đội hình nữa, từ đó nâng cao khả năng thi đấu. Và vì đội tuyển Syria được đánh giá mạnh hơn, nên tâm lý của ĐTVN cũng sẽ khác biệt, chơi với tinh thần quyết tâm hơn.

Tôi tin rằng ĐTVN sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi kiểm soát bóng-tấn công khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn như Syria, theo ý kiến của HLV Troussier. Họ sẽ cố gắng thử nghiệm hết sức mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Trận đấu với Hong Kong đã cho thấy sự thiếu an toàn trong khâu phòng ngự. Khi các cầu thủ chơi tấn công cao, cách thức chơi của họ đã khác biệt so với thời điểm HLV Park Hang-seo áp dụng lối chơi phòng ngự thấp hơn.

Tuyển Việt Nam có thể tiếp tục gặp những vấn đề tương tự như trận đấu với Hong Kong. Tuy nhiên, HLV Troussier có thể tiếp tục thử nghiệm để xem hiệu quả và điều chỉnh lại đội hình trước trận gặp Syria.

"Nếu tiếp tục áp đặt lối chơi kiểm soát bóng và tấn công trước Syria, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong trận đấu tới, nếu chúng ta có thể giành được một kết quả hòa, cũng đã là một thành tích tốt."

Ở trận đấu với Hong Kong, HLV Troussier đã không lựa chọn sử dụng bộ ba cầu thủ cũ của HAGL gồm Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thanh. BLV Quang Huy cho rằng trong trận gặp Syria, các cầu thủ này sẽ có cơ hội thi đấu:

"Tôi nghĩ rằng bộ ba Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thanh sẽ được đá trước Syria. Công Phượng có khả năng vào sân từ ghế dự bị. Còn Văn Toàn và Văn Thanh có thể được đá chính vì họ đã chơi thường xuyên và đạt thành tích tốt ở cấp câu lạc bộ trong thời gian gần đây".

Chờ thêm trận đấu với Syria, sẽ có bất ngờ từ HLV Troussier

Quang Hải có thể tiếp tục được sử dụng trong trận đấu tới? (Ảnh: Như Đạt).

Trong trường hợp của Quang Hải, anh đã được trao cơ hội để thể hiện mình trước đối thủ Hong Kong. Và theo nhận định của BLV Quang Huy, Hải sẽ tiếp tục được thử nghiệm:

Quang Hải đã có cơ hội ra sân chính trong trận đấu với Hong Kong trước đó và tôi tin rằng HLV Troussier sẽ tiếp tục sử dụng anh ấy trong trận gặp Syria. Quang Hải vẫn sẽ đá ở vị trí sau tiền đạo trung phong và có thể tham gia ngay từ đầu trận.

Cuối cùng, BLV Quang Huy cho rằng NHM không nên vội vàng đánh giá HLV Troussier, đặc biệt khi nhà cầm quân này đang ở giai đoạn đầu trong việc tìm hiểu đội bóng và tìm ra những điểm mạnh và yếu, từ đó đề ra phương án phát triển phù hợp nhất cho ĐT Việt Nam.

Hiện vẫn chưa nên sẵn lòng đưa ra nhận định về HLV Troussier. Chúng ta nên đợi xem kết quả trận đấu với Syria trước khi đưa ra nhận định cuối cùng. Thêm vào đó, những trận đấu này chỉ là các trận đấu giao hữu mà thôi. Dẫu cho ông Troussier chấp nhận đánh đổi hiệu quả để tìm kiếm những thay đổi, điều đó cũng là tốt.