Chiến thắng lịch sử của nữ tuyển Việt Nam đối đầu Bồ Đào Nha: Những bài học và thành công đáng ngưỡng mộ

Chiến thắng lịch sử của nữ tuyển Việt Nam đối đầu Bồ Đào Nha: Những bài học và thành công đáng ngưỡng mộ

HLV Mai Đức Chung cho rằng thất bại trước Bồ Đào Nha là một bài học quan trọng, giúp đội tuyển nữ Việt Nam nhận thức rõ hơn về trình độ của mình

Chúng tôi là một đội bóng mới tham gia lần đầu World Cup, còn rất trẻ. Qua giải đấu này, chúng tôi muốn học hỏi và rút kinh nghiệm để tiến bộ hơn, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Người huấn luyện 73 tuổi cho biết các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng đối thủ vượt trội về trình độ. Theo HLV Mai Đức Chung, ông và các cầu thủ đã học được một bài học quan trọng về việc tự nhận thức và hiểu biết về các yếu tố trong bóng đá.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha với tỷ số 0-2.

"Trận đấu này giúp các cầu thủ Việt Nam nhận thức được trình độ của chúng ta hiện tại, thay vì nghĩ rằng việc thua Mỹ chỉ ít cũng là một kết quả tốt. Đây là một trận đấu mà tinh thần quả cảm thật sự cần thiết để đạt được điều này", HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng các cầu thủ của ông đã bước vào trận đấu một cách thiếu chính xác và có phần chủ quan, dẫn đến việc để thủng lưới 2 bàn trong hiệp 1. Ông thể hiện sự không hài lòng với hiệu suất này và mạnh mẽ nhắc nhở các cầu thủ.

Sau 2 trận đấu tại World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam chưa có được bất kỳ bàn thắng nào. Tuy nhiên, theo HLV Mai Đức Chung, trong một bảng đấu khó như vậy, mỗi trận đấu đều là một cơ hội quý giá để ông và các cầu thủ rút kinh nghiệm.

Chiến thắng lịch sử của nữ tuyển Việt Nam đối đầu Bồ Đào Nha: Những bài học và thành công đáng ngưỡng mộ

HLV Mai Đức Chung cho biết bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với đội tuyển Hà Lan trong trận đấu sắp tới. Ông cho rằng trận đấu này sẽ là một bài học quan trọng để cầu thủ nhận ra trình độ của mình đang ở đâu và đưa ra những điều cần thiết để có một trận đấu thành công.

Tôi đã học được rất nhiều thứ từ việc tập luyện. Tôi đã nắm được cách chơi bóng, cách di chuyển và sự phối hợp giữa các thành viên trong đội. Ở cấp độ cao nhất trên thế giới, thể lực và chiến thuật là yếu tố quan trọng nhất. Đội tuyển của chúng tôi thì nhỏ nhắn và còn kém về thể lực.

Gần đây, chúng tôi đã cố gắng tập luyện về thể lực, nhưng vấn đề này phải được rèn từ sớm. Thậm chí, kỹ năng của chúng tôi còn chưa tốt, không giữ bóng được và chuyền bóng quá nhẹ. Có nhiều vấn đề chúng tôi cần cải thiện. Tôi muốn các cầu thủ nhìn thấy rằng chúng ta còn thiếu sót ở những điểm nào để học hỏi và rút kinh nghiệm.