Thành Hóa - Hà Nội FC: Chiến thắng là nghĩa vụ

Thành Hóa - Hà Nội FC: Chiến thắng là nghĩa vụ

Thanh Hoá và Hà Nội FC: Cuộc chiến không thể thua Cả hai đội đều phải giành chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2023

Hà Nội FC đang gặp khó khăn trong cuộc đua giành chức vô địch V-League 2023 sau thất bại 1-2 trước CLB Công an Hà Nội. Đội bóng của HLV Bandovic không chỉ để mất ngôi đầu bảng mà còn phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn trong 2 vòng cuối. Nếu không thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách trước Viettel FC vào tối nay và CLB Công an Hà Nội vượt qua, Hà Nội FC sẽ mất ngôi vương và ngước nhìn đối thủ cùng thành phố vươn lên vị trí nhất bảng.

Văn Quyết và đồng đội cần phải giành chiến thắng trước Thanh Hoá để giữ vững khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, trước khi bước vào cuộc đối đầu với Viettel FC trong vòng cuối của giải V-League 2023.

Hiện tại, Hà Nội FC đang có số điểm tương đồng với Viettel FC là 32 điểm, nhưng đội bóng này có chỉ số phụ tốt hơn và kém đội đầu bảng Công an Hà Nội 2 điểm. Trong khi đó, Thanh Hoá đứng ở vị trí thứ 4 với 30 điểm.

Nếu Thanh Hoá đánh bại Hà Nội FC, có thể xảy ra kịch bản tranh ngôi vô địch với CLB Công an Hà Nội ở vòng đấu cuối. Tuy nhiên, mục tiêu thiết thực hơn của HLV Popov và đội bóng Thanh Hoá có lẽ là góp mặt trong top 3 chung cuộc.

Thành Hóa - Hà Nội FC: Chiến thắng là nghĩa vụ

Thanh Hoá vẫn còn cơ hội vô địch trên lý thuyết, mặc dù kịch bản này khó xảy ra. (Ảnh: Hoài Thương)

Dù vậy, Thanh Hoá đang gặp khó khăn về lực lượng trước khi đón đội Hà Nội FC. Đội chủ nhà sẽ không có trung vệ Gustavo và tiền vệ A Mít vì bị treo giò, trong khi tiền đạo Paulo còn bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương.

Ngoài ra, Thanh Hoá còn đang trải qua phong độ không ổn định trong 2 trận gần nhất. Dưới sự dẫn dắt của HLV Popov, đội đã hòa Hà Tĩnh với tỷ số 0-0 và thua Viettel FC với tỷ số 0-1.

Sân Thanh Hoá đã trở thành điểm không thể chinh phục của Hà Nội FC trong suốt 5 năm qua. Đội bóng này cũng thường gặp khó khăn khi thi đấu trên sân khách, với 2 trận thua, 2 trận hòa và chỉ có 1 trận thắng trong 5 trận gần nhất không được tổ chức tại sân Hàng Đẫy. Theo lịch thi đấu V-League 2023, trận đấu giữa Thanh Hoá và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 11/8.

Đội hình dự kiến:

Thanh Hoá:Thanh Diệp, Minh Tùng, Văn Lợi, Ngọc Tân, Thái Bình, Ti Phông, Trọng Hùng, Thành Long, Thái Sơn, Bruno, Nguyên Hoàng

Hà Nội FC:Tấn Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Marcao, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Caion, Jevtovic.