ĐT nữ Việt Nam: Tin vui từ Huỳnh Như trước vòng loại Olympic 2024

ĐT nữ Việt Nam: Tin vui từ Huỳnh Như trước vòng loại Olympic 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được tin vui khi Huỳnh Như sẽ tham gia các trận đấu tại vòng loại Olympic 2024 Sự hiện diện của cô ấy sẽ là một đòn bẩy quan trọng, đem lại hy vọng cho đội tuyển trong việc đạt được mục tiêu cao hơn

Vào ngày 26/10 tới, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với Đội tuyển nữ Uzbekistan, là đội chủ nhà của bảng C tại vòng loại Olympic 2024.

Trước 1 tuần trước khi bước vào hành trình quan trọng này, Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được tin vui khi Huỳnh Như đã đạt thỏa thuận với CLB Lank về việc trở lại thi đấu cho Đội tuyển quốc gia trong thời gian diễn ra vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1991 không tham dự cùng Đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19, giải đấu mà HLV Mai Đức Chung và đội bóng của ông không thể vượt qua vòng đấu bảng.

ĐT nữ Việt Nam: Tin vui từ Huỳnh Như trước vòng loại Olympic 2024

Huỳnh Như sẽ bay trực tiếp từ Bồ Đào Nha tới Uzbekistan để gặp mặt với Đội tuyển Việt Nam và tham gia vào vòng loại Olympic 2024 (Ảnh: VFF)

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 23/10, sau đó họ sẽ lên đường tới Uzbekistan và dự kiến sẽ đến nơi thi đấu vào giữa trưa ngày 24/10. Trong những ngày gần đây, BHL Đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng cường cường độ tập luyện cả về thể lực và chiến thuật. Với mỗi ngày có hai buổi tập, HLV Mai Đức Chung và các thành viên khác đã sắp xếp cho các cầu thủ tập luyện về thể lực vào buổi sáng và tham gia các hoạt động tranh đấu vào buổi chiều với ba nội dung: thi đấu trên một nửa sân, hai phần ba sân và cả sân.

Chia sẻ trước buổi tập gần nhất của ĐT nữ Việt Nam, tiền vệ Tuyết Dung chia sẻ rằng: "Dù bài tập khá nặng, nhưng toàn đội vẫn đang nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia giải đấu. Đội tuyển hiện tại có đến 1/2 thành viên là những cầu thủ sinh từ năm 2000 trở về sau. Đây là giai đoạn chuyển giao và cũng là cơ hội để các bạn trẻ có cơ hội thi đấu thực tế, làm quen dần với môi trường đội tuyển nhằm chuẩn bị cho hành trình phía trước. Họ đại diện cho tương lai của bóng đá nữ Việt Nam và tất cả đều nỗ lực từng ngày để khẳng định chính mình".

ĐT nữ Việt Nam: Tin vui từ Huỳnh Như trước vòng loại Olympic 2024

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic 2024 (Ảnh: VFF)

"Năm 2023 là một năm đầy bận rộn cho bóng đá nữ Việt Nam, từ cấp độ câu lạc bộ cho đến đội tuyển. Với việc thi đấu diễn ra liên tục, đôi khi tinh thần của các cầu thủ có thể bị chững lại. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ phục hồi và có cơ hội về thăm gia đình, tinh thần của toàn đội đã được nâng cao để sẵn sàng cho các giải đấu mới. Sau từng giải đấu, chúng tôi luôn rút ra những bài học và kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho những giải đấu tiếp theo," tiền vệ kỳ cựu của CLB Hà Nam chia sẻ.