Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Châu Hải My - ngôi sao sáng của điện ảnh Hong Kong, được Kim Dung công nhận với vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký Màn trình diễn của cô đã khiến tác giả phải thay đổi kịch bản để tạo thêm sự bi đát cho nhân vật

Nghệ sĩ Hải My qua đời vào ngày 11/12, ở tuổi 57. Trong những ngày qua, nhiều khán giả châu Á đã tìm lại các bộ phim nổi tiếng mà cô đã tham gia, và đều bày tỏ sự ấn tượng và xúc động bởi diễn xuất và vẻ đẹp của Hải My. Dưới đây là danh sách những tác phẩm nổi tiếng của nghệ sĩ đã ra đi.

 

Ca khúc "Ôm chặt người trước mặt" do Mai Diễm Phương trình bày, với sự tham gia của Châu Hải My và Lâm Gia Đống đóng vai tình nhân. Video: Bilibili

Trang Sinchew của Malaysia đánh giá rằng Đại náo Quảng Xương Long là một tác phẩm đặc biệt của Châu Hải My, để lại dấu ấn sâu đậm với khán giả châu Á. Sau khi diễn viên qua đời, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh của cô trên mạng xã hội và viết: "Tạm biệt Tiểu Phù Dung" - tên nhân vật mà Hải My thủ vai trong tác phẩm. Đài TVB cũng chọn phát lại phim này để tưởng nhớ diễn viên.

Tiểu Phù Dung là một hồn ma nhưng hiền lành và tử tế, ngây thơ và hay khóc. Nàng thường gặp phải khó khăn nhưng luôn lạc quan. Tiểu Phù Dung ẩn náu trong một chiếc ô, tình cờ chàng trai Hứa Đại Quảng (Lâm Gia Đống đóng) có được chiếc ô này, từ đó mở ra chuyện tình bi hài lẫn ai oán giữa người và ma. Phim dẫn đầu tỷ lệ người xem của đài TVB năm 1997.

Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Hải My trong "Đại náo Quảng Xương Long". Ảnh: Mp Weekly

Theo Mtime, hình tượng nữ quỷ do diễn viên Hải My thể hiện mới lạ và trong sáng, dễ thương. Mọi cái nhìn, nụ cười của Tiểu Phù Dung đều khiến khán giả xao xuyến. Trang Sohu cũng nhận xét: "Trong bộ phim Đại náo Quảng Xương Long, đôi mắt của Tiểu Phù Dung tràn đầy hy vọng vào tương lai, làn da sáng mịn, làm cô lung linh như bông hoa phù dung trong nắng".

Nghĩa bất dung tình

Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Tạo dáng Lý Hoa. Hình ảnh: Mp Weekly

Người đẹp bước vào làng giải trí năm 1985 sau khi tham gia cuộc thi Miss Hong Kong. Theo thông tin từ Mingpao, dù không đoạt giải thưởng nào tại cuộc thi, Châu Hải My đã thu hút sự chú ý của các đạo diễn và giám chế với tiềm năng diễn xuất trên màn ảnh. Trong những năm đầu trong ngành, cô tham gia diễn vai phụ, cho đến khi năm 1989, Hải My nổi tiếng với vai diễn trong phim Nghĩa bất dung tình, trở thành một trong những hoa đán hàng đầu của TVB.

Cô đóng vai Lý Hoa, người yêu cũ của Đinh Hữu Kiện (do Huỳnh Nhật Hoa đóng). Mạt Đại Hoàng Tôn được coi là một trong những tác phẩm điện ảnh cổ điển của Trung Quốc, được công bố là phim của đài TVB được xem nhiều nhất vào năm 1995. Phim thường xuyên được các đài truyền hình phát lại.

 

Châu Hải My và Huỳnh Nhật Hoa xuất hiện trong phim "Mạt đại hoàng tôn" trên Bilibili.

Sau thành công của "Nghĩa bất dung tình", Hải My tiếp tục hứng khởi khi đóng cùng với Huỳnh Nhật Hoa. Bộ phim diễn ra trong bối cảnh xã hội Trung Quốc sau khi triều đại Thanh sụp đổ. Nhân vật Như Ý (do Châu Hải My thủ vai) và Đoan Khang (do Nhật Hoa thủ vai) đến từ hai gia đình quý tộc Mãn Châu, họ đã yêu nhau nhưng phải chia lìa do mất mát tài sản và quyền lực. Cả hai phải đối mặt với nhiều khó khăn để che giấu dòng dõi quý tộc của mình.

Phim do Đài Loan sản xuất đã phá kỷ lục về tỷ lệ người xem khi ra mắt ở đây vào năm 1992. Châu Hải My được đánh giá cao về diễn xuất bởi giới chuyên môn, với việc thể hiện vai diễn tốt ở cả thể loại cổ trang, hiện đại, cảnh bi và hài hước.

Mối tình nồng thắm

Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Tạo hình Lưu A Thể. Ảnh: Mingpao

Diễn viên thủ vai Lưu A Thể, một cô gái mồ côi bị bán vào nhà địa chủ và phải chịu ức hiếp. May mắn duy nhất của cô là được thiếu gia Quan Thiên Âm (do Trương Triệu Huy thủ vai) che chở. Mẹ của Thiên Âm ngăn cản con trai và ép A Thể kết hôn với chàng trai cộc cằn Phương Thụ Căn (do La Gia Lương thủ vai). Trong hoàn cảnh khó khăn, Lưu A Thể không khuất phục số phận và cùng Thụ Căn xây dựng gia đình, hai người dần gắn kết tình cảm.

Mối tình nồng thắm này đã thu hút sự chú ý của khán giả khi ra mắt năm 1995 và đã được nhiều lần phát lại trên các kênh truyền hình.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994

Theo Sina, vai diễn của Châu Hải My trong bản phim Chiến Lang đã khiến cô trở thành một trong những nữ diễn viên đẹp nhất trên màn ảnh Đài Loan. Mặc dù bộ phim này bị một số khán giả cho rằng quá dài dòng và diễn xuất của Mã Cảnh Đào và Diệp Đồng không ấn tượng, nhưng nhờ vào thần thái và nhan sắc xuất sắc của Châu Hải My, bộ phim vẫn thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Nhà văn Kim Dung đã đánh giá cao diễn xuất của Châu Hải My. Ông từng nói: "Nếu biết cô ấy đóng Chu Chỉ Nhược, tôi đã thay đổi kết cục để nàng bớt bi đát".

Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Tạo hình Chu Chỉ Nhược. Ảnh: Mingpao

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019

Năm 2019, cô nàng diễn viên đã tạo nên một cơn sốt lớn khi tham gia vai diễn trong bộ phim Diệt Tuyệt Sư Thái - hội phái Nga Mi, nổi tiếng với võ công mạnh mẽ và tính cách cứng rắn. Trong phim, nhân vật của cô đã truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược, và cô buộc nàng phải thề sẽ không kết hôn với Trương Vô Kỵ. Sự ép buộc này đã đẩy Chu Chỉ Nhược vào một thế giới tình yêu khá phức tạp, khi tình cảm của cô dành cho Trương Vô Kỵ quá sâu đậm.

Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Châu Hải My năm nay đã 52 tuổi. Ảnh: QQ

Trên QQ, Hải My từng chia sẻ rằng cô từ chối đóng vai Diệt Tuyệt Sư Thái tới 4 lần vì lo lắng sẽ làm hỏng hình ảnh nhân vật Chu Chỉ Nhược mà cô từng thủ vai vào thập kỷ 1990. Tuy nhiên, sau đó cô đã đồng ý với điều kiện là không tham gia cảnh quay đòi hỏi vận động nhiều vì sức khỏe không cho phép. Nghệ sĩ này nói: "Trong tiểu thuyết, Diệt Tuyệt Sư Thái đã qua 40 tuổi, và tôi nghĩ ở tuổi của mình hiện tại, đóng vai này khá phù hợp".

Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Châu Hải My - ngôi sao sáng trên màn ảnh Hong Kong

Tạo hình của nhân vật Dương Thục Phi. Ảnh: Mingpao

Trong năm 2014, Hải My hợp tác với dàn diễn viên gồm Phạm Băng Băng, Trương Phong Nghị, Trương Đình, Trương Hinh Dư, Trương Quân Ninh, Mã Tư Thuần trong một bộ phim cổ trang. Cô đóng vai Dương Thục Phi, và phải đấu tranh với các phi tần để bảo vệ vị trí của mình.

theo báo HK01, phim quy tụ dàn mỹ nhân nổi tiếng, Châu Hải My vẫn giữ được sức quyến rũ với diễn xuất tốt và ngoại hình đẹp ở tuổi gần 50. Sau khi nghệ sĩ qua đời, Phạm Băng Băng chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúng tôi bên nhau 229 ngày để quay Võ Mỵ Nương truyền kỳ, tôi ngưỡng mộ tài năng và sự chuyên nghiệp diễn xuất của chị ấy. Rất tiếc khi nghe tin chị đã ra đi đột ngột. Mong chị yên nghỉ".