CEO Tim Cook chia sẻ bí quyết sử dụng kính Apple Vision Pro hằng ngày: Người dùng không thể bỏ qua điều này

CEO Tim Cook chia sẻ bí quyết sử dụng kính Apple Vision Pro hằng ngày: Người dùng không thể bỏ qua điều này

CEO Tim Cook của Apple đã tuyên bố sử dụng kính Apple Vision Pro hàng ngày Tuy nhiên, người dùng nghi ngờ ông Cook chỉ đang chém gió vì không có bằng chứng cụ thể cho lời tuyên bố này

Trong buổi báo cáo thu nhập gần đây, CEO Tim Cook của Apple đã chia sẻ rằng ông đang sử dụng một chiếc kính đeo thực tế hỗn hợp có tên là Apple Vision Pro, giá 3.500 USD mỗi ngày. Điều này nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm phần cứng mới sẽ được ra mắt vào năm sau của Apple.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là dù ông Tim Cook sử dụng chiếc kính này hàng ngày, nhưng không có bức ảnh tự sướng nào chứng minh tuyên bố của CEO Apple này.

CEO Tim Cook chia sẻ bí quyết sử dụng kính Apple Vision Pro hằng ngày: Người dùng không thể bỏ qua điều này

CEO Tim Cook đã có bức ảnh chụp bên chiếc kính Vision Pro tại sự kiện WWDC 2023.

Từ khi được ra mắt tại sự kiện dành cho nhà phát triển vào tháng Sáu vừa qua, kính thực tế hỗn hợp này đã trở thành sản phẩm phần cứng quan trọng tiếp theo của công ty Apple sau iPhone. Dự kiến, kính sẽ được phân phối toàn cầu vào đầu năm 2024.

Khi giới thiệu chiếc kính thực tế hỗn hợp này, Apple cho biết đây sẽ là bước khởi đầu của "điện toán không gian", có khả năng đưa cả thực tế ảo và thực tế tăng cường vào các sản phẩm thay vì tạo ra một thế giới ảo hoàn toàn mới từ đầu. Tầm nhìn này hoàn toàn trái ngược với ý tưởng về thế giới ảo "metaverse" mà CEO Mark Zuckerberg của Meta đang theo đuổi, trong đó người dùng sẽ hoàn toàn sống trong một thế giới mới mà không tương tác với thế giới bên ngoài.

Tuy vậy, các tuyên bố của CEO Tim Cook trong buổi báo cáo thu nhập cho thấy ông nhận ra sự thiếu hấp dẫn của người dùng đối với công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo. Mặc dù ông Cook đã giải thích, Apple vẫn chưa chia sẻ bất kỳ bức ảnh không gian cá nhân nào của lãnh đạo công ty sử dụng chiếc kính này hàng ngày.

Bên cạnh đó, ông Cook cũng không tiết lộ số liệu doanh thu và tiềm năng tương lai của sản phẩm mới này.

CEO Tim Cook chia sẻ bí quyết sử dụng kính Apple Vision Pro hằng ngày: Người dùng không thể bỏ qua điều này

Dù cho tuyên bố rằng đang sử dụng kính Vision Pro mỗi ngày, nhưng cả Apple và ông Tim Cook đều không chia sẻ bất kỳ hình ảnh nào để chứng minh điều đó.

Một báo cáo vào tháng Bảy vừa qua của Financial Times tiết lộ rằng việc sản xuất Apple Vision Pro đang gặp phải nhiều khó khăn do mức độ phức tạp của nó. Ngay cả việc giảm 50% dự kiến sản lượng trong năm tới từ 1 triệu thiết bị xuống còn dưới 500.000 cũng không đủ để giảm áp lực sản xuất.

Mặc dù chiếc kính Vision Pro được ra mắt tại sự kiện WWDC 2023 và nhận được sự chào đón nhiệt tình từ người xem và nhà phát triển, tuy nhiên, mức giá cao và không rõ ràng về tương lai của công nghệ VR và AR đang khiến người dùng e ngại khi tiếp nhận sản phẩm này.

Theo ý kiến của phóng viên Alistair Barr từ Business Insider, việc Apple không chia sẻ hình ảnh về lãnh đạo công ty sử dụng kính thực tế hỗn hợp này có thể cho thấy họ đồng ý rằng nó mang lại cảm giác không hấp dẫn đối với hầu hết người dùng.