CEO Apple xác định nguyên nhân doanh số iPhone 15 suy giảm và đặt chân tới Trung Quốc tìm giải pháp

CEO Apple xác định nguyên nhân doanh số iPhone 15 suy giảm và đặt chân tới Trung Quốc tìm giải pháp

Doanh số iPhone 15 có dấu hiệu giảm, Tim Cook - CEO Apple đã đến Trung Quốc để kiểm tra tình hình Đây là lần thứ 2 ông Cook đến Trung Quốc trong năm 2023

CEO của Apple, Tim Cook, đã xuất hiện tại một sự kiện để lấy động lực cho các game thủ trong quá trình tham gia vào chuyến thăm không được công khai tới Trung Quốc. Ông Cook đã nhấn mạnh sự quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Apple, đặc biệt là với sản phẩm iPhone. Chuyến thăm diễn ra vào một thời điểm khó khăn khi công ty phải đối mặt với nhiều thách thức tại thị trường này.

Các game thủ đã tập trung tại một cửa hàng Apple tại thành phố Chengdu, ở phía tây nam Trung Quốc, để tham gia vào trận đấu “Honor of Kings” - một trò chơi được phát triển bởi TiMi Studio, thuộc sở hữu của Tencent.

"Honor of Kings được sinh ra tại Thành Đô và hiện đang là tác phẩm đình đám trên App Store toàn cầu", Cook viết trong một bài đăng trên Weibo - mạng xã hội Trung Quốc. Cook cũng đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh ông cổ vũ các game thủ tham gia giải đấu. Honor of Kings là một trong những tựa game có số lượng người chơi đông đảo nhất tại Trung Quốc, đồng thời cũng là nguồn thu đáng kể cho App Store trong quốc gia này.

CEO Apple xác định nguyên nhân doanh số iPhone 15 suy giảm và đặt chân tới Trung Quốc tìm giải pháp

Chuyến thăm của Giám đốc điều hành Apple tới thị trường lớn thứ ba của công ty diễn ra chỉ chưa đầy một tháng sau khi iPhone 15 được bán ra. Đây là lần thứ hai ông thăm thị trường này, sau chuyến đi kéo dài một tuần vào tháng 3.

Counterpoint Research đã công bố báo cáo cho thấy doanh số của iPhone 15 trong 17 ngày đầu tiên bán ra tại Trung Quốc đã giảm 4,5% so với iPhone 14.

Sự giảm này được cho là do Huawei đã ra mắt mẫu điện thoại thông minh sử dụng con chip cao cấp và cả kết nối 5G vào tháng trước, mặc dù đối mặt với lệnh cấm vận từ Mỹ.

Huawei từng là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc và cạnh tranh mạnh mẽ với Apple cho đến khi bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt, ngăn chặn việc tiếp cận các công nghệ quan trọng để sản xuất smartphone. Điều này khiến Huawei giảm xuống vị trí thứ 6 về doanh số bán hàng tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào ngày 16/10, các nhà phân tích của Jefferies đã phát hành một báo cáo cho biết Huawei đã trở lại vị trí số một tại thị trường smartphone Trung Quốc, vượt qua Apple.

“Chắc chắn đây là một khởi đầu khó khăn đối với Apple. Có nhiều lý do dẫn đến điều này", điều này được Ethan Qi, Phó Giám đốc tại Counterpoint Research, truyền đạt trong một email gửi đến CNBC.

Theo Qi, Apple đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm tâm lý của người dùng, hiệu năng không đạt được sự ấn tượng mong đợi của iPhone 15 so với iPhone 14 và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường điện thoại cao cấp.

trong vài tuần đầu tiên.