Quyết định phạt nặng đối với cầu thủ Trung Quốc sau hành động tấn công Xuân Mạnh

Quyết định phạt nặng đối với cầu thủ Trung Quốc sau hành động tấn công Xuân Mạnh

Cầu thủ Trung Quốc, Wei Shihao, của đội bóng Wuhan Three Towns đã bị án phạt nặng sau khi tấn công Xuân Mạnh trong trận đấu gần đây Liên đoàn bóng đá châu Á đã ra quyết định này nhằm trừng phạt hành vi không thể chấp nhận này

Quyết định phạt nặng đối với cầu thủ Trung Quốc sau hành động tấn công Xuân Mạnh

Wei Shihao của đội bóng Wuhan Three Towns đã bị AFC áp đặt án phạt nặng.

Vào tối ngày 9/11, đội bóng Hà Nội FC đã lội ngược dòng để đánh bại đối thủ từ Trung Quốc, Wuhan Three Towns, với tỷ số 2-1 trên sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu thuộc lượt trận thứ tư bảng J AFC Champions League 2023/24. Thắng lợi này đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp và mang về 3 điểm đầu tiên cho đội bóng tại giải đấu năm nay.

Trong trận đấu này, tiền vệ Wei Shihao của Wuhan Three Towns bị đuổi khỏi sân sau khi phạm lỗi với Xuân Mạnh của đội chủ nhà ở cuối hiệp hai.

Ở phút thứ 74, Wei Shihao phạm lỗi từ phía sau với hậu vệ Xuân Mạnh của Hà Nội FC. Hành động của tiền vệ này khiến khán giả cảm thấy tức giận khi "lên gối" vào vùng mặt tuyển thủ xứ Nghệ.

Trọng tài đã ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Nedửa tháng trước, Wei Shihao đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) áp đảo một án phạt nặng.

Theo đó, AFC chính thức ra án phạt treo giò 3 trận và phạt 1.000 USD cho Wei Shihao vì hành vi bạo lực, đá vào mặt Xuân Mạnh trong trận thua Hà Nội FC 1-2 ở vòng bảng AFC Champions League.

Do đó, Wei Shihao sẽ không tham gia 2 trận còn lại ở bảng J AFC Champions League khi đối đầu với Urawa Red Diamonds và Pohang Steelers.

Hành vi trong trận đấu với Hà Nội FC chỉ là một trong số nhiều tình huống chơi xấu của Wei Shihao đối với đối thủ. Cầu thủ này đã thực hiện những pha bóng ác ý với đối thủ trong nhiều năm qua, bất kể anh khoác áo tuyển Trung Quốc hay cấp CLB.

Trong trận giao hữu tháng 10 giữa Trung Quốc và Uzbekistan, tiền đạo 28 tuổi này cũng gây xô xát ở cuối trận.

Trong vòng loại World Cup 2022, Wei Shihao đã phạm lỗi khi vào bóng triệt hạ Minamino, khiến ngôi sao ĐT Nhật Bản phẫn nộ. Cũng ở Vòng chung kết U23 châu Á 2018, Wei Shihao cũng gây ra những pha bóng nguy hiểm với đối thủ, khiến U23 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng.