Cầu thủ bị sở khanh, CĐV nổi giận với Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Cầu thủ bị sở khanh, CĐV nổi giận với Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Liên đoàn bóng đá Thái Lan gặp chỉ trích từ truyền thông vì việc cầu thủ bị bỏ đói trong chuyến tập huấn tại châu Âu Sai sót này đã gây ra sự bất mãn và đặt dấu hỏi về chất lượng quản lý và chăm sóc đội tuyển của Liên đoàn

Cầu thủ bị sở khanh, CĐV nổi giận với Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Các cầu thủ Thái Lan đang gặp phải hàng loạt khó khăn trong quá trình tập huấn ở châu Âu.

Đội tuyển quốc gia Thái Lan hiện đang tham gia chuyến tập huấn tại châu Âu trong khuôn khổ lịch FIFA Days tháng 10, với hai trận giao hữu diễn ra vào ngày 12/10 gặp đội tuyển Georgia và ngày 17/10 gặp đội tuyển Estonia.

Ở trận đầu tiên, đội tuyển Thái Lan gây thất vọng lớn khi bị đội Georgia đánh bại với tỷ số 0-8, khiến Madame Pang, Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, phải xin lỗi cổ động viên.

Sau trận thua trước Georgia, đội tuyển Thái Lan đã phải di chuyển đến Estonia, nhưng họ đã mất tới 11 giờ để đến được thủ đô Tallinn của Estonia, phải sử dụng cả máy bay và xe buýt.

"Trong suốt chuyến đi kéo dài này, tiếc thay đội tuyển Thái Lan đã không chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho các cầu thủ, khiến họ gần như đói mất", theo đươn vị báo Thairath.

"Sau cùng, các thành viên đội tuyển Thái Lan đã tìm được nơi lưu trú tại khách sạn Movenpick ở Tallinn. HLV Mano Polking và các cầu thủ đã được ăn để bù đắp năng lượng thiếu hụt trong chuyến đi. Tuy nhiên, tất cả các thành viên đội đều rất mệt mỏi", báo Siamsport cho hay.

Theo tờ Siamsport: "Không chỉ đội tuyển Thái Lan mà toàn bộ chuyến du đấu ở châu Âu cũng như các hành trình di chuyển không được tổ chức trực tiếp bởi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, mà được một số người dân Thái Lan đang sinh sống ở Estonia giới thiệu và hướng dẫn".

Theo truyền thông của Thái Lan, nguyên nhân vụ việc không chỉ nằm ở đội tuyển và khâu chuyên môn mà còn xuất phát từ việc chọn đối thủ, mốc thời gian thi đấu và sự chuẩn bị của cơ quan quản lý bóng đá Thái Lan.

"Cả đội đã phải liên tục di chuyển, thay đổi từ phương tiện này sang phương tiện khác. Ví dụ, khi di chuyển từ Georgia sang Estonia (hai quốc gia châu Âu không quá xa nhau), đội tuyển Thái Lan trước tiên phải bay đến Latvia, sau đó đi bằng xe buýt đến Estonia mất hơn 10 tiếng.

Trên hành trình trở về, đội tuyển đã đi từ Estonia sang Phần Lan bằng phà. Sau đó, họ tiếp tục bay từ Phần Lan đến Doha (Qatar), trước khi bay về Thái Lan. Theo Daily News, đội tuyển mới tới quê nhà vào tối ngày 19/10."

Truyền thông xứ Chùa Vàng đặt câu hỏi về sự mạnh mẽ của Georgia và Estonia, liệu đội tuyển Thái Lan có đủ sức để vượt qua hành trình kỳ công này? Thêm vào đó, sự chênh lệch về thời tiết giữa Thái Lan (nóng) và hai quốc gia châu Âu này (lạnh) trong mùa này cũng là một thách thức đáng kể.

Vào lúc 21 giờ ngày 16/10, đội tuyển Thái Lan (đứng thứ 112 trên bảng xếp hạng FIFA) sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân Marjames để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Estonia (đứng thứ 115 trên thế giới) vào lúc 23 giờ ngày 17/10 trên sân A. Le Coq Arena.