Indonesia ban hành quy định độc đáo trước trận gặp Argentinađể kiềm chế bạo lực CĐV

Indonesia ban hành quy định độc đáo trước trận gặp Argentinađể kiềm chế bạo lực CĐV

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đưa ra các quy định nghiêm ngặt trước trận gặp Argentina để đảm bảo an toàn cho CĐV và tổ chức sự kiện Công tác tổ chức trận đấu giữa đội nhà và đội ĐKVĐ thế giới được đẩy mạnh nhằm đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ

Indonesia ban hành quy định độc đáo trước trận gặp Argentinađể kiềm chế bạo lực CĐV

Trước hết, PSSI đã yêu cầu khán giả không mặc trang phục xanh trắng của ĐT Argentina khi vào sân Bung Karno. Chủ tịch PSSI đã nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn khán giả mặc áo đỏ và trắng. Xin đừng mặc áo xanh-trắng (trang phục của ĐT Argentina)".

Với sự yêu mến dành cho bóng đá Argentina trên khắp thế giới, không có gì ngạc nhiên khi NHM đối phương cổ vũ cho đội bóng này. Dù đây chỉ là trận giao hữu và kết quả không quan trọng, nhưng đội hình tuyển Argentina vẫn có nhiều ngôi sao là thần tượng của các CĐV Indonesia, dù không có Messi hay Di Maria.

Nhưng PSSI vẫn cứng rắn không cho NHM cổ vũ cho đội tuyển của Messi. Quy định này có vẻ rất nghiêm ngặt, nhưng thực tế nó lại là biện pháp hiệu quả để ngăn chặn bạo động trên khán đài.

Indonesia ban hành quy định độc đáo trước trận gặp Argentinađể kiềm chế bạo lực CĐV

Các cầu thủ Argentina sẽ phải thi đấu với Indonesia trong một tình trạng an ninh được thắt chặt.

Với sự ưa chuộng sử dụng vũ lực từ nhiều CĐV ở Indonesia, việc ngăn chặn mọi mối nguy trở nên cần thiết - Bola Sport khẳng định. Điều này làm cho những CĐV mặc áo Argentina trên sân có thể trở thành đối tượng bị tấn công, với sự đe dọa từ phần còn lại trong tổng số 6 vạn khán giả đang tràn ngập sân Bung Karno.

Vì những vụ ẩu đả liên tiếp tại Indonesia trong thời gian gần đây, PSSI phải rất cẩn trọng. Mặc dù quy định này có thể không hợp lý với nhiều fan, nhưng nó có vẻ là cần thiết trong tình huống hiện tại.

PSSI cũng cam kết tăng cường an ninh để ngăn chặn CĐV xâm nhập sân. Phó chủ tịch của tổ chức này, ông Zainudin Amali, nhấn mạnh: "Chúng tôi không muốn những tình huống tương tự xảy ra như ở Trung Quốc (khi một CĐV 18 tuổi xông vào sân để ôm Messi). Những gì đã xảy ra ở Trung Quốc là một bài học quý giá cho PSSI khi đón tiếp đội tuyển Argentina.

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ như khi chúng tôi đón tiếp họ tại sân bay. Họ không gặp bất kỳ trở ngại nào. Các cầu thủ Argentina được đưa đi bằng xe bus trực tiếp đến khách sạn và không mất quá nhiều thời gian. Chúng tôi thực sự cần đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các vị khách của mình".