Câu chuyện hài hước về anh em game thủ và những cơn bão trời trong thế giới Xbox

Câu chuyện hài hước về anh em game thủ và những cơn bão trời trong thế giới Xbox

Microsoft xác nhận một số trò chơi và dịch vụ Xbox gặp sự cố vào cuối tuần thứ ba của tháng Hai.

Cơn bão trời trong thế giới Xbox

Cuối tuần vừa qua, anh em game thủ đang phải đối mặt với những trận lụt lớn từ phía Xbox. Không chỉ trên PC mà còn trên các hệ máy console, các dịch vụ và trò chơi Xbox đều gặp sự cố. Tình hình đã bắt đầu từ ngày thứ Sáu và cho đến giờ phút hiện tại vào chiều ngày Chủ Nhật, ngày 18 tháng Hai, vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn.

Xbox services are having issues Xbox PC app screenshot February 18 2024

Xbox services are having issues Xbox PC app screenshot February 18 2024

Vấn đề đầu tiên bắt đầu từ tối thứ Sáu, khi một số chủ sở hữu hệ máy console Xbox không thể khởi chạy Call of Duty: Black Ops 2. Chỉ sau đó 4 giờ, vấn đề tiếp theo đã nảy sinh với phiên bản PC của Sea of Thieves, khi bắt đầu từ chối việc tải xuống qua ứng dụng Xbox.

Mặc dù cả hai vấn đề trên vẫn chưa được giải quyết vào lúc 2 giờ chiều ngày 18 tháng Hai, Microsoft mới chỉ xác nhận họ đã kết thúc cuộc điều tra và 'gần như giải quyết' chúng. Nhưng trong khi các cuộc điều tra đó vẫn đang diễn ra, một vấn đề lớn hơn đã xuất hiện trên ứng dụng Xbox cho PC, thông báo cho người dùng rằng họ có thể gặp lỗi khi cố gắng tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ trò chơi nào thay vì chỉ Sea of Thieves.

Những vấn đề còn tiếp tục trong thế giới Xbox

Call of Duty: Black Ops 2 không thể khởi chạy trên các hệ máy console Xbox. Báo cáo vào ngày 16 tháng Hai, lúc 20:25 giờ ET. Xbox 'gần như giải quyết vấn đề' vào ngày 18 tháng Hai, lúc 2:10 giờ ET.

Ứng dụng Xbox cho PC không thể tải xuống hoặc cài đặt Sea of Thieves. Báo cáo vào ngày 17 tháng Hai, lúc 12 giờ đêm ET. Xbox 'gần như giải quyết vấn đề' vào ngày 18 tháng Hai, lúc 2:10 giờ ET.

Ứng dụng Xbox cho PC không thể tải xuống hoặc cài đặt các trò chơi khác. Báo cáo vào ngày 17 tháng Hai, lúc 8:52 giờ sáng ET. Xbox vẫn đang điều tra vấn đề vào ngày 18 tháng Hai, lúc 2:10 giờ ET.

Xu hướng vấn đề trên toàn hệ thống Xbox đến ngày 18 tháng Hai

Vấn đề trên toàn hệ thống bắt đầu vào khoảng 9 giờ sáng ngày 17 tháng Hai theo giờ ET, theo trang hỗ trợ của Microsoft. Mặc dù thông báo trên ứng dụng chỉ cho biết sự cố giới hạn ở việc ngăn chặn việc tải xuống, một số người dùng cho biết toàn bộ thư viện trò chơi của họ đã biến mất. Tuy nhiên, những phàn nàn đó rất ít ỏi, với hầu hết tài khoản trên mạng xã hội khớp chính xác với mô tả của Microsoft về vấn đề.

Kiểm tra của Game Rant cho thấy mặc dù một số tựa game hiện tại không thể tải xuống qua ứng dụng Xbox cho PC, chúng vẫn có thể cài đặt thông qua Microsoft Store mà không gặp trở ngại. Điều này cũng đúng với trường hợp của Forza Horizon 4, Forza Horizon 5 và tất cả các phiên bản của Minecraft.

Người dùng gặp vấn đề khi tải xuống trò chơi đã mua qua ứng dụng Xbox cho PC có thể thử cài đặt chúng từ Microsoft Store, nơi không gặp vấn đề nào đến ngày 18 tháng Hai, khoảng 2:40 giờ chiều theo giờ ET.

Cách giải quyết này chỉ giúp cho việc tải xuống trò chơi mà người dùng thực sự sở hữu và đã liên kết với tài khoản Microsoft của họ. Trong khi đó, các tựa game kèm theo dịch vụ PC Game Pass yêu cầu ứng dụng Xbox để cài đặt và chơi. Những người trả phí cho dịch vụ cấp độ Ultimate và đang gặp vấn đề có thể muốn dựa vào Xbox Cloud Gaming cho đến khi các vấn đề được giải quyết, vì nền tảng truyền phát hiện tại không gặp vấn đề nào. Tất nhiên, nếu tốc độ internet của họ cho phép truyền phát trò chơi từ đầu tiên.

Trang hỗ trợ của Microsoft cho biết các vấn đề đang diễn ra toàn cầu. Lịch sử cho thấy, công ty đã xử lý được hầu hết các vấn đề tương tự về dịch vụ Xbox trong vài giờ. Vì vậy, nhóm vấn đề cụ thể này cũng có thể sẽ được giải quyết vào cuối ngày.