Cảnh báo: Giả mạo trên mạng xã hội - Chiêu lừa đảo mới

Cảnh báo: Giả mạo trên mạng xã hội - Chiêu lừa đảo mới

Cảnh báo về tài khoản giả mạo trên mạng xã hội Facebook, chiêu lừa đảo mới đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo, gây dựng niềm tin và hướng dẫn nạn nhân đóng phí để hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo.

Tài khoản giả mạo trên Facebook

Trên mạng xã hội Facebook, đã xuất hiện tài khoản giả mạo trang Học viện Cảnh sát nhân dân - cổng thông tin, với mục đích lừa đảo bằng chiêu hỗ trợ lấy lại tiền đã mất.

Cảnh báo giả mạo facebook Học viện Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo- Ảnh 1.

Cảnh báo giả mạo facebook Học viện Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo- Ảnh 1.

Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo, các đối tượng xấu đã sử dụng hình ảnh của Học viện Cảnh sát nhân dân để gây dựng niềm tin.

Chiêu lừa đảo và hậu quả

Thay vì đến cơ quan công an trình báo, nạn nhân lại lên mạng xã hội nhờ các đối tượng trên hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo.

Các đối tượng lừa đảo hướng dẫn nạn nhân đóng phí để hỗ trợ hoặc làm nhiệm vụ để rút tiền treo trên hệ thống, sau đó thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về.

Cảnh báo và đề nghị

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội.

Học viện Cảnh sát nhân dân cũng đề nghị cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viên trong học viện cùng thực hiện thao tác báo cáo giả mạo để Facebook nhận diện và khoá tài khoản giả mạo.