Call of Duty: Future Warfare - Tựa game bị hủy với chiến trường không trọng lực

Call of Duty: Future Warfare - Tựa game bị hủy với chiến trường không trọng lực

Trò chơi Call of Duty: Future Warfare đã bị hủy, nhưng gameplay của nó vừa xuất hiện trên mạng, cho thấy cuộc chiến không gian tương lai đầy hứa hẹn.

Mở đầu: Trở về quá khứ với tựa game bị hủy

Những hình ảnh gameplay từ tựa game Call of Duty: Future Warfare, một tựa game đã bị hủy, vừa xuất hiện trên mạng, cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về cuộc chiến không trọng lực tương lai mà game thủ mê game đã từng mơ ước.

A key visual from Call of Duty: Modern Warfare depicting a masked soldier giving a thumbs-up.

A key visual from Call of Duty: Modern Warfare depicting a masked soldier giving a thumbs-up.

Trong khi dòng game bắn súng nổi tiếng này thường nổi danh với các cài đặt quân sự hiện đại và thời kỳ Chiến tranh Thế giới 2, nhà phát triển đôi khi đã thử nghiệm với các bối cảnh khác nhau. Dòng game đã từng thử nghiệm nhiều lần với gameplay tương lai, với các tựa game như Call of Duty: Infinite Warfare năm 2016 rất gây sốt.

Twitter article posted by Josh H.

Sự khác biệt trong cài đặt tương lai

Những năm đầu thập kỷ 2010 đã chứng kiến nhiều tựa game từ dòng Call of Duty thử nghiệm với bối cảnh tương lai, thay vì gameplay truyền thống của dòng game. Call of Duty: Ghosts mở màn cho sự đổi mới trong bối cảnh khoa học viễn tưởng, sau đó là Advanced Warfare và Infinite Warfare đã tiếp nối. Tuy nhiên, Infinite Warfare đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ phía fan cứng, khiến nhiều người chán ngấy với việc dòng game dành quá nhiều thời gian cho bối cảnh tương lai.

Gameplay từ Neversoft: Tương lai trên mặt trăng

Theo Insider Gaming, một đoạn video vừa xuất hiện từ tựa game Call of Duty: Future Warfare của Neversoft, còn được gọi là 'NX1,' cho thấy gameplay từ tựa game bị hủy. Video ngắn cho thấy chiến dịch diễn ra tại một căn cứ trên mặt trăng, với nhân vật chính chạy trốn khỏi kẻ tấn công đang đến gần. Trailer cho thấy nhiều phần của cuộc chiến trên mặt trăng, bao gồm cửa sổ bị phá hủy, gây ra sự giãy nổ và thoát khí. Call of Duty của Neversoft dự kiến sẽ thay thế cho Call of Duty: Ghosts, trước khi Neversoft sáp nhập vào Infinity Ward vào năm 2014.

Các phản hồi từ nhà phát triển Brian Bright còn tiết lộ thêm chi tiết về tựa game bị hủy Call of Duty: Future Warfare. Theo Bright, tựa game bắn súng này dự kiến sẽ có phiên bản làm lại của nhiều bản đồ từ các tựa game Call of Duty cũ hơn, bao gồm các bản đồ được yêu thích như Afghan và Terminal. Theo Bright, nhiệm vụ 'Moonbase Assault' trong video được sử dụng như một cơ hội để đội ngũ 'học cách sử dụng engine của game' và thử nghiệm với cuộc chiến không trọng lực. Bright cũng chia sẻ một câu chuyện hài hước từ Neversoft, tuyên bố rằng họ đang làm các tựa game Guitar Hero 'sử dụng engine của Tony Hawk's Pro Skater.'

Tương lai của Call of Duty

Mặc dù Future Warfare không bao giờ được phát hành, dòng game bắn súng này đã quay trở lại với các tựa game cũ hơn trong những năm gần đây. Các nhà phát triển Infinity Ward và Sledgehammer Games đã tạo ra nhiều phiên bản làm lại của các game Modern Warfare, tái hiện lại ba tựa game đầu tiên trên các hệ máy hiện đại. Ba nhóm studio của Call of Duty đã có kế hoạch cho nhiều tựa game sắp tới, với một tựa game Call of Duty của Treyarch sẽ ra mắt vào năm tới và một phần tiếp theo của Black Ops 2 được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2025. Gameplay mới xuất hiện của Call of Duty: Future Warfare đã cho thấy những gì có thể đã là tựa game tương lai đầu tiên của dòng game.