Call of Duty: Chuyện Game Thủ Đam Mê và Sự Thay Đổi Chiến Lược của Microsoft

Call of Duty: Chuyện Game Thủ Đam Mê và Sự Thay Đổi Chiến Lược của Microsoft

Một tin đồn nổi tiếng cho biết rằng series Call of Duty có thể sẽ không xuất hiện trên Xbox Game Pass trong chiến lược lớn của Microsoft.

Không Call of Duty trên Xbox Game Pass?

BREAKING XBOX EXCLUSIVE NEWS ! TIMDOG - MR BOOMSTICK - PARRIS LILLY - Hargeet Chani

Tin đồn từ một nguồn rò rỉ nổi tiếng của Microsoft cho biết rằng series Call of Duty có thể sẽ không xuất hiện trên Xbox Game Pass. Việc thêm series bắn súng nổi tiếng này vào Xbox Game Pass trước đây đã được tuyên bố là một trong những lợi ích lớn nhất mà người tiêu dùng có thể nhận được sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard.

Sau khi giao dịch trị giá 68,7 tỷ đô la được hoàn tất vào tháng 10, Microsoft đã bị quấy rối bởi câu hỏi từ fan hâm mộ về lịch trình cụ thể khi nào họ dự định đưa bộ sưu tập của công ty con mới nhất lên dịch vụ đăng ký của mình. Ngay sau đó, Activision Blizzard cho biết các trò chơi của họ sẽ bắt đầu xuất hiện trên Xbox Game Pass vào năm 2024.

Dù series Call of Duty không bao giờ được mong đợi nằm trong đợt đầu tiên của những bổ sung đó, nhưng hiện nay có vẻ như series game đình đám này có thể sẽ không bao giờ xuất hiện trên dịch vụ đăng ký này. Đó là thông tin từ Timdog, một nguồn rò rỉ lâu năm của Microsoft, cho biết rằng anh 'nghe nói' rằng Call of Duty sẽ không đến Xbox Game Pass trong tập mới nhất của podcast Gamers Council. Người nội gián đã châm biếm việc đó là một trong những 'ý tưởng tuyệt vời' của Microsoft được thực hiện như một phần của việc chuyển đổi đồ đạc sang việc xuất bản cho bên thứ ba, tất cả đều là do doanh số bán hàng giảm của Xbox.

Xbox Game Pass: Lợi Nhuận và Bền Vững?

Về quyết định giữ Call of Duty ra khỏi Xbox Game Pass, Timdog nói rằng động thái đồn đại được cho là một phần của phản ứng của Microsoft khi nhận ra rằng dịch vụ đăng ký của họ, trong hình thức hiện tại, không bền vững. Theo ước lượng gần đây của các nhà phân tích, Xbox Game Pass đã đạt 33,3 triệu người đăng ký vào tháng 12 năm 2023, sau sáu năm và nửa kể từ khi ra mắt. Phil Spencer, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming, mới đây đã được trích dẫn cho biết rằng dịch vụ đăng ký này có lợi nhuận, nhưng yêu cầu đầu tư 1 tỷ đô la hàng năm cho nội dung.

Timdog kỳ vọng công ty sẽ công bố sự chuyển đổi sang việc xuất bản đa nền tảng tại sự kiện Xbox Games Showcase tiếp theo, được cho là đầy mới lạ. Lịch trình cụ thể của sự kiện đó vẫn chưa rõ. Trước báo cáo này, dự kiến Call of Duty sẽ đến Xbox Game Pass vào năm 2025, theo thông tin tiền mật của Microsoft.