Cái kết khó tin khi pháo sáng gây thương tích cho cổ động viên nhí tại trận Hà Nội FC vs Hải Phòng

Cái kết khó tin khi pháo sáng gây thương tích cho cổ động viên nhí tại trận Hà Nội FC vs Hải Phòng

Cổ động viên Hải Phòng gây thương tích cho một em nhỏ khi đốt pháo sáng tại trận đấu Hà Nội FC gặp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy Để tránh việc này tái diễn, cần có biện pháp hạn chế sử dụng pháo sáng trong các sự kiện thể thao

Tình huống hiếm gặp xảy ra ở phút 34 trong trận đấu. Sau khi Hữu Sơn ghi bàn kỷ lục cho CLB Hải Phòng, pháo sáng bất ngờ bùng lên ở khu vực khán đài dành cho các cổ động viên của đội bóng. Lực lượng chức năng ngay lập tức can thiệp để dập tắt ngọn lửa pháo sáng.

Tuy nhiên, do tia pháo cháy, một đứa trẻ ngồi gần đó đã bị bỏng. Một thành viên trong ban tổ chức đã đưa nhanh chóng em bé này lên xe cứu thương để đưa đến bệnh viện. Sau đó, em bé đã được đưa trở lại sân Hàng Đẫy cùng người thân. Vết thương của cậu bé đã được băng bó kỹ càng.

Cái kết khó tin khi pháo sáng gây thương tích cho cổ động viên nhí tại trận Hà Nội FC vs Hải Phòng

Em bé bị bỏng đã được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương.

Vấn đề về việc sử dụng pháo sáng tiếp tục gây áp lực lên ban tổ chức của sân Hàng Đẫy cũng như các trận đấu trong giải V-League. Trước trận đấu với Hải Phòng, lực lượng an ninh đã thực hiện biện pháp cấm đường xung quanh sân và kiên quyết kiểm tra các vật dụng mà các CĐV mang vào trong. Mặc dù vậy, pháo sáng vẫn đã lọt qua rào cản và gây ra một vụ việc đáng tiếc.

Sự việc này đăng lại vụ pháo sáng trúng đùi một cô gái trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Nam Định ngày 11/9/2019. Một người hâm mộ Nam Định đã ném pháo sáng từ khu vực khán đài B sang khán đài A, khiến cô gái trên bị gặp thương nặng. Sau đó, thủ phạm đã bị kết án 4 năm tù với tội danh cố ý gây thương tích và làm rối trật tự công cộng.

Với sự cố lần này, ban tổ chức sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ bị kỷ luật bởi ban tổ chức giải đấu. Ngoài ra, hai đội bóng Hà Nội FC và Hải Phòng cũng sẽ bị áp dụng biện pháp kỷ luật do để cho người hâm mộ phóng pháo sáng trong sân.