Giải bóng đá Viettel's World Cup 2023 với 16 đội bóng hàng đầu trên thế giới – Sự kiện không thể bỏ qua

Giải bóng đá Viettel's World Cup 2023 với 16 đội bóng hàng đầu trên thế giới – Sự kiện không thể bỏ qua

Giải bóng đá Viettel's World Cup 2023 - đấu trường không chuyên đẳng cấp thế giới, thu hút 16 đội bóng quốc gia hàng đầu, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt và tinh thần đoàn kết trong lĩnh vực bóng đá trên toàn thế giới

Chiều ngày 23/6, tại Trung tâm Thể thao Viettel, đã diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết giải bóng đá toàn cầu "Viettel's World Cup 2023". Đây là lần trở lại đặc biệt sau nhiều năm gián đoạn do dịch bệnh tại Việt Nam.

Trong buổi lễ khai mạc, ông Đỗ Minh Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, đã chia sẻ: "Dù làm việc tại châu Á, châu Phi hay châu Mỹ với các quốc tịch và công việc khác nhau, những người Viettel vẫn mang trong mình tinh thần và bộ gen Viettel. Viettel's World Cup không chỉ là một sân chơi thể thao mà còn là không gian để thể hiện bản lĩnh, ý chí và tình yêu của người Viettel".

Khai mạc giải bóng đá World Cup Viettel

Vòng chung kết World Cup Viettel diễn ra từ ngày 23/6 đến 10/7 tại các sân vận động thuộc Trung tâm Thể thao Viettel. Trung tâm này có chức năng huấn luyện bóng đá và đã được đầu tư trang bị hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là nơi toàn bộ các đội bóng ăn ở và luyện tập trong suốt quá trình tham gia giải đấu.

Năm nay, giải đấu Viettel's World Cup quy tụ 16 đội bóng đến từ 3 châu lục mà Viettel đang hoạt động, thi đấu theo luật bóng đá 11 người của FIFA. Đây là giải bóng đá không chuyên duy nhất tại khu vực có sự tham gia của nhiều quốc gia nhất trên thế giới.

Các đội bóng tham dự giải Viettel's World Cup bao gồm: Metfone (Campuchia), Unitel (Lào), Telemor (Timor Leste), Mytel (Myanmar), Bitel (Peru), Movitel (Mozambique), Halotel (Tanzania), Lumitel, cùng các công ty và đơn vị thành viên của Viettel như Viettel Post, Viettel Manufacturing, Viettel Solutions, Viettel Construction,...

Các đội bóng tham gia tranh tài trên sân 11 người đã trải qua vòng loại cấp cơ sở để chọn ra những đội bóng xuất sắc. Quá trình này đã thu hút sự tham gia của gần 350 cầu thủ được tuyển chọn, trong đó có 30% là cầu thủ quốc tế. Tất cả các đội bóng tham dự đều có cơ hội giành giải thưởng, bao gồm cúp, tiền thưởng và huy chương dành cho đội vô địch. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thêm 3 giải cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất giải, vua phá lưới và thủ môn xuất sắc nhất giải. Đây là động lực lớn để các cầu thủ cố gắng chiến thắng.