Cách đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID một cách dễ dàng và nhanh chóng

Cách đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID một cách dễ dàng và nhanh chóng

Thay đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID dễ dàng và nhanh chóng! Tìm hiểu cách thực hiện bước cuối cùng này để cập nhật thông tin cá nhân của bạn Đừng bỏ lỡ hướng dẫn chi tiết trong bài viết này!

Cách thay đổi số điện thoại trên VNeID theo quy định tại Khoản 12 Điều 3 Nghị định 59/2022/NĐ-CP là sử dụng ứng dụng di động VNeID, được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Bộ Công An Việt Nam.

VNeID được phát triển với mục tiêu thay thế giấy tờ truyền thống. Ứng dụng này được xây dựng trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư và xác thực điện tử, cung cấp các dịch vụ phát triển công dân số, chính phủ số và xã hội số.

Trong quá trình sử dụng VNeID, nhiều người muốn thay đổi số điện thoại đăng ký với tài khoản cá nhân vì sử dụng số điện thoại của người thân, cung cấp số điện thoại không chính chủ hoặc số điện thoại bị người khác sử dụng để đăng ký định danh...

Có hai phương pháp để thay đổi số điện thoại trên VNeID như sau:

- Phương pháp thứ nhất: Đến Cơ quan Công an xã để đăng ký thay đổi số điện thoại. Sau đó, Cơ quan Công an xã sẽ tạo danh sách và gửi cho Bộ Công an để thực hiện thay đổi.

- Dùng phương pháp thứ hai: Quý vị có thể gọi vào đường dây nóng của Bộ Công an (số điện thoại 19000368) để được tư vấn và hỗ trợ thông tin về dữ liệu về dân cư, thẻ căn cước công dân và thông tin nhận dạng điện tử. Sau đó, nhấn phím 4 để liên hệ với nhân viên tổng đài.

- Nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra thông tin định danh của quý vị, xác minh thông tin về lý lịch và địa chỉ cư trú có tương thích với dữ liệu hay không. Cuối cùng, quý vị chỉ cần cung cấp số điện thoại mới để thay thế cho số điện thoại cũ là hoàn tất.

Quá trình yêu cầu thay đổi số điện thoại trên VNeID thông qua tổng đài của Bộ Công an diễn ra nhanh chóng, chỉ trong vòng 5 phút. Tuy nhiên, do có quá nhiều cuộc gọi đến đồng thời, số tổng đài của Bộ Công an thường xuyên gặp tình trạng quá tải.

Thời gian hoàn thành việc thay đổi số điện thoại là khoảng 7-10 ngày. Bộ Công an sẽ gửi tin nhắn đến số điện thoại mới đã đăng ký. Khi nhận được, công dân sẽ tiến hành kích hoạt lại tài khoản định danh với số điện thoại mới của mình.

Cách đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID một cách dễ dàng và nhanh chóng

Lưu ý khi bạn muốn thay đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID

Việc cập nhật thông tin cá nhân trên VNeID là vô cùng quan trọng để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu cá nhân. Điều này cũng giúp cho các cơ quan chức năng có thể nắm bắt kịp thời thông tin về nơi cư trú của bạn.

Lưu ý quan trọng khi thay đổi số điện thoại trên VNeID:

- Hãy chắc chắn rằng số điện thoại mới là số đang hoạt động và thuộc quyền sở hữu của bạn chính mình.

- Nếu mất điện thoại, bạn sẽ phải thực hiện quá trình đăng nhập lại vào VNeID như thế nào?

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản VNeID cá nhân trên một thiết bị mới, hãy sử dụng mã kích hoạt được gửi qua ứng dụng VNeID trên thiết bị cũ. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn tránh nguy cơ lộ ra hay bị lạm dụng.

Trong trường hợp bạn mất điện thoại hoặc bán điện thoại cũ mà không thực hiện quy trình đăng nhập VNeID trên thiết bị mới trước đó, mã đăng nhập vẫn sẽ được gửi về số điện thoại cũ. Khi bạn đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử trên thiết bị mới, một số nhà cung cấp dịch vụ di động sẽ không cho phép bạn đăng nhập nếu không có mã được gửi về số điện thoại cũ.

Theo Luật Việt Nam