Cách khắc phục hiệu quả lỗi đăng ký tài khoản định danh trên ứng dụng VNeID

Cách khắc phục hiệu quả lỗi đăng ký tài khoản định danh trên ứng dụng VNeID

Bài viết này cung cấp các giải pháp hiệu quả để khắc phục lỗi đăng ký tài khoản định danh trên ứng dụng VNeID Tận dụng các bước chi tiết và hướng dẫn dễ hiểu, bạn sẽ có thể tự xử lý tình huống gặp lỗi một cách dễ dàng và nhanh chóng

Hiện nay, người dùng có thể tự đăng ký tài khoản định danh cá nhân mức độ 1 trên ứng dụng VNeID. Đối với tài khoản định danh điện tử mức độ 2, người dùng phải đến cơ quan Công an để đăng ký.

Quá trình đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1 trên ứng dụng VNeID khá đơn giản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký do xuất hiện lỗi.

Việc đăng ký tài khoản định danh điện tử không đơn giản như việc đăng ký tài khoản trên các mạng xã hội vì nó yêu cầu một quy trình phức tạp nhằm đảm bảo tính chính xác và bảo mật cao, từ đó tránh được việc đăng ký giả mạo hoặc sử dụng tài khoản của người khác.

Các lỗi thường gặp có thể bao gồm:

- Thông tin số định danh hoặc số điện thoại không đúng.

- Không thể nhận diện khuôn mặt.

- Chưa được Bộ Công an xét duyệt.

- Quét mã QR gặp lỗi.

- Sai thông tin, đăng nhập trên thiết bị mới phải có mã QR từ thiết bị cũ.

Cách khắc phục lỗi chưa đăng ký được tài khoản định danh điện tử

Khi thông tin không trùng khớp hoặc không chính xác, hệ thống sẽ không thể duyệt hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi khi quét mã QR Code. Một trong số đó là do camera điện thoại không hoạt động tốt, có thể bị mờ hoặc ánh sáng không đủ để phân tích mã code. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quét không đúng cách, như nghiêng, quá gần, quá xa hoặc rung lắc, hoặc thiết bị không tương thích.

Ngoài ra, nhiều người gặp khó khăn khi đăng kí VNeID do quá trình nhận diện gương mặt mất nhiều thời gian và phải thử nhiều lần mới thành công. Lý do có thể là do camera chưa chính diện, không lọt gương mặt vào khung hình yêu cầu. Điện thoại cũng có thể không ổn định, bị rung, lắc, hoặc ánh sáng không đủ. Hơn nữa, hệ thống sinh trắc học cũng có thể phát hiện ra rằng các điểm không trùng khớp với hình ảnh trong cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.

Việc sử dụng VNeID để thay thế căn cước công dân tại sân bay được thực hiện như thế nào?