Bức Tranh Nghệ Thuật: Oppenheimer - Người Phá Hủy Thế Giới

Bức Tranh Nghệ Thuật: Oppenheimer - Người Phá Hủy Thế Giới

Oppie nhận ra mình là kẻ phá hủy thế giới.

Cuộc Trò Chuyện Gây Sốc Giữa Oppenheimer và Einstein

Câu hỏi 'Oppenheimer nói gì với Einstein' là một điểm cốt truyện trong bộ phim Oppenheimer được đề cập thường xuyên. Phim do Christopher Nolan đạo diễn không chỉ về nhà vật lý nổi tiếng dẫn đầu một nhóm nhà khoa học để tạo ra bom nguyên tử, mà còn về cách Lewis Strauss cố tình lăng mạ Oppenheimer và phá hủy danh tiếng của ông sau khi bị làm xấ embarrassment. Bộ phim cũng nói về mâu thuẫn nội tâm của Oppenheimer khi dẫn đầu Dự Án Manhattan, và cuộc trò chuyện của nhà khoa học với Einstein trong cảnh cuối cùng giải thích hoàn hảo ý nghĩa của bộ phim.

Trong bộ phim, Lewis Strauss trở nên hoang tưởng ngay lập tức khi Einstein phớt lờ ông sau cuộc trò chuyện giữa Einstein và Oppenheimer bên hồ. Strauss tin rằng Oppenheimer đã nói điều tiêu cực về chủ tịch AEC cho nhà khoa học nổi tiếng, và đó chính là sự kích thích đẩy Strauss và Oppenheimer vào mối quan hệ làm việc căng thẳng. Trong cảnh cuối của Strauss, trợ lý Thượng viện của ông nói với chủ tịch AEC rằng có lẽ Einstein và Oppenheimer không nói về ông, và rằng Strauss đang hoàn toàn hoang tưởng và tự ái, và đó là lúc cuộc trò chuyện đồn đại cuối cùng được hé lộ.

Dòng Cuối Cùng của Oppenheimer Với Einstein Được Giải Thích

Không Hề Là Những Gì Strauss Nghĩ

Rốt cuộc, hóa ra Oppenheimer không nói bất cứ điều tiêu cực nào về Strauss với Einstein, và tên của Strauss thậm chí cũng không được đề cập. Thay vào đó, hai nhà khoa học đang thảo luận về mâu thuẫn nội tâm mà Oppenheimer gặp phải trong quá trình tạo ra bom nguyên tử và hậu quả có thể xảy ra khi dự án đã hoàn thành.