Brotato - Siêu phẩm indie gây sốt trên Xbox Game Pass

Brotato - Siêu phẩm indie gây sốt trên Xbox Game Pass

Brotato - tựa game vừa được thêm vào Xbox Game Pass đã trở thành hiện tượng lớn trên dịch vụ đăng ký của Microsoft và đạt được một mốc quan trọng.

Brotato - Cú hit bất ngờ trên Xbox Game Pass

Brotato đã được cài đặt hơn một triệu lượt kể từ khi ra mắt trên Xbox Game Pass. Trải qua năm 2024 với việc bổ sung nhiều tựa game xuất sắc, Brotato nổi bật như một trong những bất ngờ tốt nhất trong số những tựa game này, xét đến việc đây là một tựa game indie ngân sách thấp nhưng đã để lại ấn tượng xuất sắc đối với hầu hết người chơi.

brotato

brotato

Brotato đã được thêm vào Xbox Game Pass Ultimate từ ngày 30 tháng 1. Brotato chính là tựa game bắn súng theo phong cách top-down roguelite, trong đó người chơi điều khiển những củ khoai tây tức giận cầm súng chiến đấu với người ngoài hành tinh. Nhân vật có thể cầm đến sáu loại vũ khí cùng một lúc và chọn giữa nhiều đặc điểm và vật phẩm khác nhau để cá nhân hóa phong cách chiến đấu của mình. Gameplay của Brotato tương tự như Vampire Survivors, khi bắn súng được thực hiện tự động và mục tiêu chính là tránh những đợt tấn công từ kẻ thù để sống sót càng lâu càng tốt.

brotato fists

brotato fists

Nhà phát triển Seaven Studio đã xác nhận rằng Brotato đã được cài đặt hơn một triệu lượt kể từ khi ra mắt trên Xbox và Game Pass. Con số này có thể tính cả những người chơi qua Game Pass cũng như những người mua game cho Xbox Series X/S và Xbox One. Một chi tiết đáng chú ý khác là sự phổ biến của game có thể còn lớn hơn so với dữ liệu thể hiện, khi chỉ có thông tin về số lượt tải xuống được tiết lộ và người chơi Game Pass có thể trải nghiệm thông qua xCloud mà không cần tải về bất kỳ thứ gì. Vì vậy, có thể có nhiều người chơi Brotato mà không xuất hiện trong số lượt cài đặt của công ty.

Brotato Brawler final build

Brotato Brawler final build

Twitter article posted by Seaven Studio

Brotato và Palworld - Hai hiện tượng trên Game Pass

Brotato không phải là tựa game bất ngờ duy nhất xuất hiện trên Game Pass trong năm nay. Ra mắt vào tháng 1 với phiên bản truy cập sớm, Palworld cũng đã trở thành một cú hit lớn trên Game Pass. Theo nhà phát triển của nó, Palworld đã đạt được 7 triệu người chơi trên Xbox. Khác với Brotato là tựa game bắn súng đấu trường, Palworld lại là một tựa game sinh tồn trong đó người chơi có thể bắt và chăm sóc những Pals được lấy cảm hứng từ Pokemon, xây dựng cơ sở và khám phá vùng hoang mạc một cách thoải mái trong khi săn bắn hoặc thu thập nguyên liệu.

brotato attacks

brotato attacks