Bổ nhiệm HLV người Nhật Bản với hồ sơ ấn tượng, Thái Lan sa thải Polking và hướng tới sự thay đổi siêu khủng

Bổ nhiệm HLV người Nhật Bản với hồ sơ ấn tượng, Thái Lan sa thải Polking và hướng tới sự thay đổi siêu khủng

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định thay thế HLV Mano Polking bằng HLV Masatada Ishii từ Nhật Bản, một chuyên gia với hồ sơ ấn tượng

Bổ nhiệm HLV người Nhật Bản với hồ sơ ấn tượng, Thái Lan sa thải Polking và hướng tới sự thay đổi siêu khủng

Ông Masatada Ishii hiện đang nằm trong nhóm HLV hàng đầu của Nhật Bản.

Theo các nguồn tin từ tờ báo hàng đầu của Nhật Bản là Sponichi, đội tuyển Thái Lan sẽ bổ nhiệm HLV Masatada Ishii để thay thế HLV Mano Polking ngay lập tức. Quyết định này được FAT đưa ra sau khi "Voi chiến" có một khởi đầu đáng quên trong vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thái Lan nằm trong bảng Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Hàn Quốc có phong độ mạnh mẽ và đã giành vé đi tiếp. Thái Lan và Trung Quốc đang tranh chấp tấm vé cuối cùng, nhưng sau khi thua cuộc đấu trên sân nhà, Thái Lan đã mất lợi thế.

Trong trận đấu gần đây, Thái Lan có chiến thắng 3-1 trước Singapore, tuy nhiên họ không có màn trình diễn thuyết phục. Do đó, FAT đã quyết định sa thải HLV Mano Polking thay vì tiếp tục tin tưởng ông đến hết Asian Cup 2023 như thỏa thuận.

HLV Masatada Ishii sẽ thay thế HLV Mano Polking với hồ sơ ấn tượng. Ông Ishii, 56 tuổi, là cựu cầu thủ Nhật Bản và từng đoạt chức vô địch J.League với Kashima Antlers vào năm 1996.

Sau khi giải nghệ, Ishii trở thành HLV đội một Kashima Antlers từ năm 1999. Ông đã lên làm HLV trưởng từ năm 2015 và đã đạt được nhiều thành công ngay từ khi bắt đầu.

Dưới thời Masatada Ishii, Kashima Antlers đã trải qua 2 năm thành công nhất lịch sử khi giành 4 danh hiệu lớn ở Nhật Bản, bao gồm J.League 2016 và lọt vào chung kết Club World Cup 2016, nơi họ chỉ thua Real Madrid.

Sau đó, HLV Masatada Ishii tiếp tục dẫn dắt Omiya Ardija, Samut Prakan City và mới đây là Buriram United. Trong 1 năm rưỡi ở Buriram United, chiến lược gia này giúp đội bóng thống trị giải quốc nội với 2 mùa giải liên tiếp, bao gồm Thái League, Thái FA Cup và Thái League Cup.

HLV Masatada Ishii đã đạt tỷ lệ thắng lên đến 76,47% tại Buriram United. Điều này khiến người hâm mộ Thái Lan hi vọng ông sẽ giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ hơn trong các giải đấu sắp tới.