Bộ hồ sơ y tế khi cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Bệnh viện sẽ chịu hình phạt?

Bộ hồ sơ y tế khi cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Bệnh viện sẽ chịu hình phạt?

Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã khởi động cuộc điều tra để xác minh và tìm ra người đăng tải hồ sơ y tế của Châu Hải My lên mạng, đồng thời bệnh viện có thể sẽ chịu hình phạt nếu vi phạm quy định về bảo mật thông tin y tế

Vào ngày 13/12, QQ đưa tin về việc bản chụp hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lan truyền trên mạng xã hội. Vụ việc này đã gây bức xúc trong dư luận vì việc xâm phạm quyền riêng tư của người đã khuất.

Hồ sơ y tế của Châu Hải My đã bị hé lộ: Người này không còn khả năng cứu chữa khi được đưa vào bệnh viện và cơ thể bị đầy vết bầm tím.

Chính xác, Châu Hải My đã được cấp cứu tại bệnh viện Thuận Nghĩa ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô đã ngất xỉu tại nhà vào lúc 10 giờ ngày 11/12 (theo giờ địa phương). Khi trợ lý phát hiện, cô ấy đã ở trong tình trạng bất tỉnh, không tự chủ tiểu. Khi đến bệnh viện, cơ thể của Châu Hải My đã cứng lạnh, đồng tử giãn ra và không còn phản xạ với ánh sáng, tim ngừng đập được một giờ, không còn hơi thở, và trên cơ thể có nhiều vết bầm tím.

Nữ diễn viên được xác định có tiền sử bệnh cao huyết áp và Lupus ban đỏ gây suy yếu hệ miễn dịch. Hai tuần trước khi qua đời, cô đã bị ho, khó thở và phải sử dụng bình oxy để hỗ trợ hô hấp.

Bộ hồ sơ y tế khi cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Bệnh viện sẽ chịu hình phạt?

Thông tin y tế của Châu Hải My bị phát tán trên mạng xã hội Trung Quốc, gây phẫn nộ và chỉ trích về việc quản lý y tế lỏng lẻo, sơ suất tại bệnh viện Thuận Nghĩa khi để lộ thông tin cá nhân của người đã khuất.

Theo thông tin từ Sina, Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã vào cuộc điều tra vụ hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lộ. "Hồ sơ y tế đó là đúng sự thật. Vì vậy, người đăng tải đã vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã vào cuộc điều tra và sẽ sớm công bố kết quả với công chúng", đại diện Ủy ban Y tế cho biết. Nếu hồ sơ được rò rỉ từ bệnh viện, đơn vị này sẽ bị xử lý kỷ luật.

Bộ hồ sơ y tế khi cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Bệnh viện sẽ chịu hình phạt?

QQ đã liên hệ với bệnh viện Thuận Nghĩa. Một nhân viên trong phòng truyền thông cho biết: "Chúng tôi không chắc chắn rằng hồ sơ cấp cứu và bệnh án của Châu Hải My đã bị rò rỉ từ bệnh viện. Khi cô ấy được đưa đến, không ai trong đội ngũ y tế nhận ra cô ấy là người nổi tiếng. Vụ việc đang được điều tra".

Châu Hải My đã qua đời ở tuổi 57 vào ngày 12/12. Nguyên nhân được công bố là quá trình điều trị bệnh không hiệu quả. Sự ra đi đột ngột của Châu Hải My để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người thân, đồng nghiệp và công chúng.

Nguồn: Sina, Sohu