Bitcoin: Hành trình vươn cao thành tài sản lớn thứ 8 thế giới

Bitcoin: Hành trình vươn cao thành tài sản lớn thứ 8 thế giới

Khám phá hành trình phi thường của Bitcoin từ việc vượt qua bạc để trở thành tài sản lớn thứ tám thế giới theo giá trị vốn hóa thị trường.

Bitcoin: Hành trình vươn cao

Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số nổi tiếng, đã ghi nhận mức cao kỷ lục từ trước đến nay với giá hơn 72,000 USD trong phiên giao dịch ngày 11/3. Điều này đã đưa giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin lên con số 1.420 tỷ USD, vượt qua bạc và trở thành tài sản lớn thứ tám thế giới.

Vượt Meta và hướng tới Alphabet

Theo báo cáo của CoinDesk, Bitcoin đã vượt giá trị vốn hóa thị trường của Meta, đang tiến thêm về phía mục tiêu tiếp theo là Alphabet, công ty mẹ Google, với mức định giá gần 1.700 tỷ USD.

Bitcoin trở thành tài sản lớn thứ 8 thế giới- Ảnh 1.

Bitcoin trở thành tài sản lớn thứ 8 thế giới- Ảnh 1.

Sức hút và tiềm năng của Bitcoin

Nhiều người ủng hộ Bitcoin và thậm chí 'ngó nghiêng' vị trí của vàng, tài sản giá trị nhất thế giới. Để 'leo' lên vị trí này, Bitcoin sẽ phải tăng hơn gấp 10 lần lên trên 720,000 USD/Bitcoin. Sự khởi sắc của Bitcoin đã tạo ra khoảng 1,500 triệu phú mới mỗi ngày, theo công ty phân tích tiền số Kaiko Research.

Tiềm năng tăng trưởng và ảnh hưởng từ thị trường

Đà tăng của Bitcoin được hỗ trợ bởi quyết định của Cơ quan quản lý tài chính Anh (FCA) và giới chức Mỹ, cũng như sự suy yếu của đồng USD. Dữ liệu giao dịch tiền số từ The Block cũng cho thấy sức hút của Bitcoin đối với giới đầu tư châu Á, chiếm đến gần 70% khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian gần đây.

Bitcoin đang bùng nổ, tạo ra '1,500 ví triệu phú USD mỗi ngày', đồng thời cũng cảnh báo về rủi ro với loại tài sản đầy biến động.