Binance và vụ phạt lớn nhất trong lịch sử

Binance và vụ phạt lớn nhất trong lịch sử

Binance, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, bị phạt 4,3 tỷ USD vì vi phạm luật trừng phạt và chống rửa tiền.

Binance - Sàn Giao Dịch Tiền Kỹ Thuật Số Lớn Nhất Thế Giới

Binance Holdings Ltd, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã gặp phải một vụ phạt lớn chưa từng có trong lịch sử. Chính phủ Mỹ đã quyết định áp đặt khoản phạt lên Binance với số tiền lên đến 4,3 tỷ USD vì các hành vi vi phạm luật trừng phạt và chống rửa tiền.

Binance bị phạt 4,3 tỷ USD- Ảnh 1.

Binance bị phạt 4,3 tỷ USD- Ảnh 1.

Thẩm Phán Richard Jones Chấp Thuận Thỏa Thuận Nhận Tội

Thẩm phán Richard Jones ở bang Washington đã chấp nhận thỏa thuận nhận tội giữa Binance và các công tố liên bang. Theo chính phủ Mỹ, Binance đã lợi dụng hệ thống tài chính của Mỹ mà không tuân thủ quy định, tạo điều kiện cho tội phạm sử dụng sàn giao dịch này để thực hiện các hành vi phạm tội, bao gồm chuyển tiền đánh cắp và tiền phi pháp.

Changpeng Zhao - Giám Đốc Điều Hành Binance Chấp Nhận Tội

Hồi tháng 11/2023, Giám đốc điều hành của Binance - Changpeng Zhao đã nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền của Mỹ và từ chức. Binance, được thành lập vào năm 2017, nhanh chóng trở thành 'ông lớn' trên thị trường giao dịch tiền số, giúp ông Zhao trở thành một tỷ phú. Tuy nhiên, vụ phạt lớn này đã khiến Binance gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ trên toàn thế giới.