Biểu hiện trên cơ thể cho thấy người có tuổi thọ dài: Nếu có đủ 5 điều này, bạn đáng mừng vì có thể sống lâu như núi

Biểu hiện trên cơ thể cho thấy người có tuổi thọ dài: Nếu có đủ 5 điều này, bạn đáng mừng vì có thể sống lâu như núi

Những dấu hiệu này sẽ tiết lộ tuổi thọ của người khác một cách dễ dàng Hãy tìm hiểu để biết liệu bạn có thể đạt được sự trường thọ như thọ tỷ nam sơn hay không

đỏ tươi, mịn màng và sáng bóng thường là dấu hiệu của sự khỏe mạnh và thọ hơn.

Một mái tóc dày và bóng mượt thường biểu thị sức khỏe tốt và dài lâu.

Móng tay mạnh mẽ, không xanh ỉu cũng là một chỉ số tốt về sức khỏe.

Dáng người thon gọn, cân đối và linh hoạt thường cho thấy một cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung.

Hương thở thơm mát và miệng không có mùi hôi là một dấu hiệu tốt về sức khỏe nội tạng và hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, một tinh thần lạc quan và điều hòa cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến độ dài tuổi thọ.

Một nhà giáo dục người Anh đã thực hiện một nghiên cứu, thông qua khảo sát 1.826 cặp sinh đôi trên 70 tuổi, phát hiện ra rằng những người có làn da và diện mạo tươi trẻ hơn thường sống lâu hơn, trong khi những người trông già hơn thường qua đời sớm hơn.

Khi bước vào tuổi trung niên, chức năng cơ thể giảm sút, tuần hoàn máu kém, thường xảy ra hiện tượng môi và da mất đi sự tươi sáng. Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng tuần hoàn máu và nhiệt độ cơ thể đã bị tổn hại. Nếu ở tuổi trên 70 mà khuôn mặt vẫn tươi hồng, thì chúc mừng bạn, bạn có cơ thể của người sống thọ. Một làn da hồng hào chứng tỏ rằng tuần hoàn máu và chức năng cơ thể đang hoạt động rất tốt, cơ thể cực kỳ khỏe mạnh.

Biểu hiện trên cơ thể cho thấy người có tuổi thọ dài: Nếu có đủ 5 điều này, bạn đáng mừng vì có thể sống lâu như núi

Hàm răng

Thường có niềm tin rằng "răng khỏe - sống trăm tuổi". Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Mỹ đã chỉ ra rằng sức khỏe răng miệng có thể là một chỉ số tiên đoán về tuổi thọ. Các nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh rằng mất răng có thể là dấu hiệu tiên đoán về tuổi thọ ngắn hơn.

Liên quan giữa sức khỏe răng và thận cũng như các cơ quan khác trong cơ thể đã được chứng minh. Nếu bạn có hàm răng khỏe mạnh, điều này cho thấy sức khỏe của bạn tương đối tốt và độ tuổi sống có thể kéo dài.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng răng yếu, thay đổi màu sắc có thể liên quan đến các bệnh như cao huyết áp và bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, răng xấu không chỉ tạo ra rủi ro về bệnh tim và cao huyết áp mà còn tăng cường nguy cơ mắc ung thư.

Tai dài và dày được coi là một dấu hiệu của sự khỏe mạnh theo y học cổ truyền Trung Quốc. Nghiên cứu cho thấy, những người có tai dài và dày hơn có thể sống lâu hơn.

của người già sống đến 100 tuổi cũng được cho là nhỏ và thon gọn hơn so với người bình thường.

Sau khi già, nhiều người thường không chú ý kiểm soát chế độ ăn uống của mình, dẫn đến tích tụ mỡ ở vùng bụng, đặc biệt là ở phụ nữ.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard và Bệnh viện Boston, Mỹ khảo sát 44.636 phụ nữ và phát hiện rằng phụ nữ có vòng eo trên 89cm có nguy cơ tử vong cao hơn 79% so với phụ nữ có vòng eo dưới 71cm.

Biểu hiện trên cơ thể cho thấy người có tuổi thọ dài: Nếu có đủ 5 điều này, bạn đáng mừng vì có thể sống lâu như núi

Theo Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Thế giới, mỗi độ tăng chu vi vòng eo có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư lên tới 8 lần. Hướng dẫn sức khỏe của Trung Quốc khuyến nghị phụ nữ không vượt quá 80cm cho vòng eo và nam giới không vượt quá 85cm. Tuy nhiên, việc vượt quá tiêu chuẩn này không đồng nghĩa với việc không thể sống lâu hơn. Mỗi người nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh để duy trì cơ thể cân đối và khỏe mạnh.

Sức mạnh của đôi chân giúp cân bằng, linh hoạt và tăng độ bền cho cơ thể. Trong quá trình lão hóa, những đặc điểm này trở thành yếu tố quan trọng để giảm nguy cơ ngã và chấn thương, đặc biệt là gãy xương hông, gây hại tới sức khỏe. Một nghiên cứu cho thấy có đến 20% số bệnh nhân bị gãy xương hông qua đời trong vòng 1 năm do những biến chứng liên quan đến chấn thương. Yếu tố cơ đùi yếu cần được chú ý để nhận biết sự suy yếu khi lão hóa.

Tác giả Mỹ Joan Price trong cuốn The Anytime, Anywhere Exercise Book đã đề xuất phương pháp tập luyện để tăng cường sức mạnh của cơ đùi. Bài tập đơn giản này thực hiện như sau: Đứng dựa vào tường, từ từ sải chân ra và hạ xuống cho đến khi cơ thể như đang ngồi. Tư thế này cần đảm bảo đầu gối không cao hơn mặt chân và lưng dưới ép vào tường. Giữ tư thế này cho tới khi cảm thấy đùi mỏi, sau đó dừng lại. Thực hiện bài tập này hàng ngày và giữ tư thế một vài giây mỗi lần.